Vận tải

Khánh Hòa: Vé xe tăng 40% dịp lễ 30/4 - 1/5

19/04/2018, 18:47

Các tuyến xe khách trên địa bàn Khánh Hòa đều tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4-1/5.

ben xe nha trang

Tỉnh Khánh Hòa quy định tỷ lệ phụ thu tối đa 40% giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Công Hải, trưởng bến xe phía Nam cho biết, do thời gian nghỉ lễ dài nên dự báo lượng khách sẽ tăng đột biến. Theo tính toán, lượng khách có thể tăng 50% so với ngày thường và 20% so với cùng kỳ, đặc biệt là tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang.

“Dự kiến, tuyến TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang sẽ tăng thêm 10 chuyến từ 40 chuyến ngày bình thường lên tổng cộng 50 chuyến. Bến cũng làm việc với các nhà xe bố trí phương tiện dự phòng nếu lượng khách tăng đột biến”, ông Hải cho biết.

xe khach ben Nha Trang 1

Dịp nghỉ lễ này, hầu hết các tuyến xe trên địa bàn Khánh Hòa đều tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. 

Ngoài ra, Sở GTVT và Sở Tài chính Khánh Hòa đã thống nhất và công bố tỷ lệ phụ thu giá cước trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đối với các tuyến xe khách trên địa bàn.

Cụ thể, đối với các tuyến TP.HCM - các địa phương tỉnh Khánh Hòa (Cam Ranh, Nha Trang, Vạn Giã...) quy định tỷ lệ phụ thu tối đa 40% giá vé đối với chiều TP.HCM đi Khánh Hòa từ ngày 27/4 - 28/4. Ở chiều ngược lại từ Khánh Hòa đi TP.HCM cũng áp dụng tỷ lệ phụ thu tối đa 40% giá vé từ ngày 1/5 - 2/5. Các ngày còn lại trước và sau dịp lễ tỷ lệ phụ thu giá vé là 0%.

Sở GTVT cho biết, trường hợp đơn vị vận tải thực hiện bán giá vé cao hơn mức giá kê khai với Sở GTVT Khánh Hòa sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định. Cụ thể, phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng đối với cá nhân, phạt tiền từ 40 triệu đến 60 triệu đồng đối với tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.