Giao thông

Khánh thành cầu Dồng Cài sau 45 ngày thi công

18/05/2018, 14:09

Cầu dân sinh Dồng Cài mới trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được khánh thành chỉ sau 45 ngày thi công.

DSCF6100

Người dân xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) háo hức đi trên cây cầu Dồng Cài mới được phục dựng

Sáng nay (18/5), tại xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) diễn ra lễ khánh thành cầu Dồng Cài. Đây là cây cầu nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện “Cầu nối yêu thương” do Công ty CP Nhựa Tiền Phong phối hợp với Công ty TNHH MTV Xây dựng Thái Đức Minh thực hiện.

Ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, cầu Dồng Cài là công trình có quy mô không lớn, song lại là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về an sinh.

“Trước đây, việc đi lại giữa thôn Dồng và thôn Cài gặp nhiều trở ngại, nhất là vào mùa mưa lũ. Có thời điểm nước dâng cao đến gần mặt cầu rất nguy hiểm. Sau khi có cầu Dồng Cài mới, nỗi lo cách trở được xóa bỏ, học sinh có thể tự tin dạo bước đến trường hàng ngày, bà con hai thôn yên tâm đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội”, ông Tỉnh nói.

DSCF6093

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, nhà tài trợ và đơn vị thi công cắt băng khánh thánh cầu Dồng Cài

Ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Thái Đức Minh cho biết, cầu Dồng Cài được phục dựng trong tình trạng hệ thống dầm, trục và cáp neo bị xuống cấp nghiêm trọng, có vị trí mặt sàn hổng đến gần 1m, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. 

“Trước thực trạng đó, Công ty Thái Đức Minh đã tập trung toàn bộ nhân lực, tiến hành lắp ghép cầu Dồng Cài liên tục trong 45 ngày, kể cả trong thời tiết mưa gió để hoàn thiện sớm công trình, đảm bảo việc đi lại của nhân dân địa phương không bị gián đoạn”, ông Việt nói và cho biết, cầu Dồng Cài mới có dài 57,4m; mặt sàn rộng 2m, kết cấu cầu được xây dựng hoàn toàn bằng thép từ trục, dầm dọc, dầm ngang cùng hệ thống neo cáp đôi chắc chắn.

Cũng theo ông Việt, trong 5 năm tới, dự kiến chương trình “Cầu nối yêu thương” sẽ xây dựng khoảng 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu vùng xa với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.