Thông tin doanh nghiệp

Khánh thành cầu vĩnh cửu nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

18/01/2017, 15:03

Một cây cầu tràn liên hợp do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng.

image001

Khánh thành cầu “vĩnh cửu” nối 2 thôn vùng sâu tại Bắc Kạn

Một cây cầu tràn liên hợp do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng giúp người dân, đặc biệt là các em nhỏ đi học thuận tiện hơn tại 2 thôn khó khăn về kinh tế tại tỉnh Bắc Kạn.

Sáng qua (17/1), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Kạn đã phối hợp với Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Báo Tuổi trẻ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu tràn Bản Tý (xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn). Đây là một công trình ý nghĩa và cần thiết dành tặng cho bà con nhân dân hai thôn Bản Tý và Khuổi Dạc (xã Thanh Mai).

Từ nay, người dân 2 thôn có thể đi lại dễ dàng, giao thông thuận tiện, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Cây cầu đặc biệt quan trọng khi từ nay các em học sinh tại thôn Bản Tý yên tâm đến trường, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thị Huế - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đơn vị tài trợ là Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cảm ơn Báo Tuổi trẻ đã kết nối nguồn lực xây dựng cho công trình. Đồng thời, ông Huế cũng đề nghị lãnh đạo xã và bà con hai thôn trên địa bàn thường xuyên quan tâm bảo vệ, giữ gìn, có kế hoạch duy tu bảo dưỡng khi cây cầu có dấu hiệu xuống cấp.

Bà Lê Thị Vinh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh nhấn mạnh: “Mặc dù giá trị không quá lớn nhưng đây là cây cầu vĩnh cửu được xây dựng bằng tình cảm, sự sẻ chia của Tập đoàn. Cây cầu này sẽ giúp đường đến trường của các em nhỏ nơi đây được thuận tiện hơn đặc biệt trong mùa mưa lũ”.

Bà Vinh cũng cho biết, chủ trương của ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên của Tập đoàn là trao qua đến tận tay những người gặp hoàn cảnh khó khăn cũng như xây dựng các công trình thiết thực phục vụ đời sống dân sinh, chính vì vậy trong những năm qua đơn vị đã có rất nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

image003

Các em học sinh vui đùa trên cây cầu mới

Xúc động tại buổi khánh thành cây cầu, ông Nguyễn Văn Dương – Trưởng thôn Bản Tý cho biết: “Trước kia, bà con thôn Bản Tý đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt với các cháu học sinh, mùa rét đi lại rất vất vả còn mùa mưa thì phải nghỉ học. Cây cầu Bản Tý này đã là ước mơ hàng trăm năm nay của bà con nơi đây và hôm nay đã thành sự thật. Mùa Xuân Đinh Dậu năm nay bà con rất phấn khởi khi được đón Tết với cây cầu mới như được mơ thấy và đã thành sự thật”.

Được biết, cây cầu tràn liên hợp cho nhân dân thôn Bản Tý có chiều rộng mặt tràn là 3,5 mét, khẩu độ thoát nước gồm 3 cống hộp bê tông cốt thép với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ đồng do Tập đoàn Tân Hoàng Minh tài trợ. Sau 6 tháng thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết nhưng đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng để đưa vào sử dụng.

image006

Món quà nhỏ nhưng mang nặng tâm nguyện sẻ chia

Cũng trong buổi khánh thành cầu Bản Tý, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao nhiều phần quà ý nghĩa và thiết thực như tiền mặt, bánh mứt kẹo, cùng những chiếc áo ấm cho các em học sinh tại 2 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc.

Em Hà Khánh Chi, học sinh trường Tiểu học Thanh Mai vui mừng khi nhận áo mới: “Từ nay kể cả trời mưa con vẫn đi học được vì có cây cầu mới này. Chiếc áo mới này cũng giúp con không còn thấy rét trong mùa đông năm nay nữa”.

image008

 

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh của một Tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội của mình thông qua nhiều hơn nữa những hoạt động tài trợ, thiện nguyện trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.