Xã hội

Khánh thành Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

23/12/2016, 15:00

Ngày 22/12, UBND TX Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức lễ khánh thành Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi.

16

Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

Ngày 22/12, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, UBND TX Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức lễ khánh thành Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi. Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa - lịch sử của di tích, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh tại mảnh đất Vĩnh Lợi, tháng 8/2011, tỉnh Bình Dương đã phê duyệt, đầu tư xây dựng Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi với tổng diện tích hơn 5,5ha, tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 1/2012, đến nay đã hoàn thành 13 hạng mục với nhiều khu chức năng và các công trình hỗ trợ như: Cổng tam quan, sân, nhà bia, sân hành lễ, đền tưởng niệm, Tượng đài chiến thắng... Khu di tích cũng là nơi khắc tên, lưu danh hơn 1.000 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại đây, giành độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc.

Nằm tại đường ĐH 409, ấp 3, xã Vĩnh Tân, TX Tân Uyên, Chiến khu Vĩnh Lợi từng là tiền đồn xuyên suốt của chiến khu Đ, tập trung cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Nơi đây từng được mệnh danh là “Tỉnh lỵ kháng chiến”, là nơi tổ chức, xây dựng, phát triển lực cách mạng, hậu cần và cầu nối liên hoàn từ các căn cứ ở Thuận An, Chiến khu Đ, Long Nguyên...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.