Hạ tầng

Khảo sát hiện trạng cầu Giá Rai cũ và cầu sắt Phước Long

14/12/2017, 14:26

Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu vừa tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng cầu Giá Rai cũ và cầu sắt Phước Long.

z719972543573_ca4c1e4a2a6378e05d4adde7010edc7a

Cầu Giá Rai (cũ) được đưa vào sử dụng và khai thác từ khoảng năm 1990, đến nay đã bị xuống cấp. Ảnh: Gia Minh

Ngày 14/12, Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh do ông Lưu Văn Hoàng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng với đại diện các đơn vị hữu quan vừa tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng cầu Giá Rai cũ (TX Giá Rai, Bạc Liêu) và cầu sắt Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu).

Theo đó, tại cầu sắt Phước Long bắc qua kênh xáng Quản Lộ - Phụng Hiệp, có chiều dài 95m được đưa vào sử dụng đã lâu năm, hiện tại cầu đang xuống cấp, chỉ dành phục vụ mô tô, xe gắn máy và người đi bộ lưu thông. Cầu có khẩu độ khoang thông thuyền là 20m và tĩnh không là 3,8m. Các thông số kỹ thuật của cầu chưa đạt tiêu chuẩn so với quy định của đường thủy nội địa.

Còn tại cầu Giá Rai cũ, bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau được đưa vào sử dụng từ khoảng năm 1990, kết cấu bằng bê tông cốt thép, với chiều dài 140m. Tải trọng cầu khai thác không quá 3 tấn. Khoang thông thuyền số 01 có khẩu độ 22m, tĩnh không 3,8m; khoang thông thuyền số 02 khẩu độ 22m và tĩnh không 4,7m. Trong khi đó, tuyến kênh Bạc Liêu - Cà Mau là kênh cấp III, vì vậy, các thông số kỹ thuật của cầu cũng chưa đạt tiêu chuẩn so với quy định của đường thủy nội địa.

Qua kiểm tra, khảo sát hiện trạng tại 2 cây cầu nói trên, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị cơ quan quản lý đường thủy nội địa có trách nhiệm tiến hành rà soát, lắp đặt bổ sung biển báo hiệu cảnh báo đường thủy nội địa tại khu vực cầu. Đồng thời, tổ chức phương án điều tiết, khống chế nhằm đảm bảo ATGT và chống va chạm tại vị trí cầu.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị lực lượng chức năng tăng cường phối hợp TTKS, xử lý vi phạm tại khu vực cầu, nhằm đảm bảo ATGT đường bộ, ĐTNĐ; cần tổ chức thực hiện phương án nạo vét luồng khu vực cầu Phước Long, đảm bảo phục vụ phương tiện thủy lưu thông được an toàn, thông suốt.

Riêng đối với cầu Giá Rai cũ, trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản chấp thuận việc hạ tải trọng cầu đối với cầu này từ 5 tấn xuống còn 3 tấn, nhằm bảo đảm tuổi thọ và khả năng khai thác cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.