Xã hội

Khen thưởng các "anh hùng" cứu 53 người bị chìm tàu trên sông Hàn

11/06/2016, 16:05

UBND quận Sơn Trà khen thưởng cho những "anh hùng" cứu 53 người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

nguoi-hung-vu-lat-tau-tren-song-han-ai-cung-se-lam
Thợ lặn tham gia cứu hộ vụ chìm tàu trên sông Hàn. Ảnh: Tấn Việt. 

Sáng 11/6, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) tổ chức buổi găp mặt và khen thưởng những "anh hùng" là ngư dân, thợ lặn tham gia cứu 53 người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn.

Có mặt trong buổi khen thưởng có Bí thư quận ủy Sơn Trà Cao Xuân Thắng, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm cùng nhiều lãnh đạo quận và 139 thợ lặn, chủ tàu tham gia cứu nạn trên sông Hàn.

Quyết định khen thưởng bổ sung này được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ngày 10/6 gồm 1 tập thể và 3 cá nhân. Ngoài ra, dựa trên sự tham mưu của UBND quận Sơn Trà, những "anh hùng" trực tiếp lặn ngụp dưới lòng nước sâu tìm kiếm các nạn nhân cũng được khen thưởng xứng đáng. 

Được biết, tổng số tiền khen thưởng cho các thợ lặn gần 300 triệu đồng.

tiep-tuc-khen-thuong-ca-anh-hung-cuu-nan-vu-chim-t
Các thợ lặn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) được khen thưởng sáng nay. 

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng khen thưởng cho 5 tập thể, 9 cá nhân tham gia cứu nạn, giúp giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2

Trong 1 diễn biến liên quan, sáng 11/6, 2 đoàn công tác của UBND TP Đà Nẵng đã lên đường đi Thái Nguyên và Bình Định viếng thăm, chuyển thư xin lỗi của Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến gia đình nạn nhân tử vong.

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng dẫn đầu đoàn đi Thái Nguyên thăm gia đình chị Đặng Thị Xuân, người mẹ mất 2 con là Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (5 tuổi) trong vụ chìm tàu.

Cùng thời điểm, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đoàn viếng thăm đi Bình Đình, đến nhà nạn nhân Phạm Tấn Cường, 1 tài xế xe khách không may tử vong trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Ngoài viếng thăm, UBND TP Đà Nẵng sẽ chuyển số tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Số tiền này trích từ ngân sách thành phố và các mạnh thường quân ủng hộ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h tối 4/6, tàu du lịch "chui" Thảo Vân 2 chở 56 người khi vừa xuất bến 15 phút thì bị lật nghiêng và chìm giữa sông Hàn. Hậu quả vụ việc khiến 3 người chết. Hiện Công an TP Đà Nẵng đang khẩn trương điều tra, khởi tố các cá nhân, đơn vị tắc trách để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.