Thời sự

Khen thưởng hai người nước ngoài lao vào đám cháy cứu trẻ em

02/05/2018, 17:32

Hai du khách Nga, Pháp liều mình xông vào đám cháy đầy khí độc cứu 2 trẻ em, một người bị ngạt khí ngất...

Nguoi-nuoc-ngoai-cuu-hai-chau-be-trong-dam-chay-1

Vụ cháy nhà nghỉ gây khói và nhiều khí độc

Sáng 2/5, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã quyết định tặng giấy khen và 1 phần thưởng cho hai du khách quốc tịch Nga, Pháp do có hành động dũng cảm lao vào đám cháy cứu hai cháu bé thoát chết.

Sáng cùng ngày, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh tận tay trao tặng giấy khen và phần thưởng cho hai du khách này. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã gửi lời khen ngợi hành động của hai ông.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trưa 1/5, nhà nghỉ tại số 398 đường Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) do chị Nguyễn Thị Kim (SN 1986) làm chủ xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, nhà nghỉ đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa nên không có khách lưu trú. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn chỉ có hai cháu bé là con chị Kim ở nhà.

Khen-thuong-2-nguoi-nuoc-ngoai-lao-vao-lua-cuu-tre

Bí thư Quận ủy Liên Chiểu trao bằng khen và quà cho du khách dũng cảm lao vào đám cháy cứu người

Phát hiện cháy, hai người khách nước ngoài là anh Valeria (31 tuổi, quốc tịch Nga) và Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp) đang lưu trú tại Homestay gần đó đã nhanh chóng chạy lên tầng thượng của căn nhà số 400 tiếp cận căn nhà cháy.

Anh Valeria đã dùng tay đập vỡ cửa kính để thoát khói, tìm đường nước dập lửa, đồng thời cùng với người dân xung quanh đưa hai cháu nhỏ là con của chủ nhà thoát nạn ra bên ngoài.

Đám cháy trong căn phòng kín tỏa nhiều khói, khí độc nên trong quá trình di chuyển, anh Valeria bị ngạt khói, cộng thêm vết thương trên tay bị mất máu do đập cửa kính khiến "người hùng" này bị ngất sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.