Xã hội

Khen thưởng hai nhân viên nhanh trí dừng tàu tránh đâm xe khách

10/10/2018, 17:10
image

Hai nhân viên gác chắn ở Thanh Hóa nhanh trí dừng đoàn tàu cứu hành khách trên xe được tặng giấy khen.

IMG_5657

Cục CSGT - Bộ Công an trao giấy khen cho hai nhân viên gác chắn Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ

Theo đó, tại Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, đại diện Cục CSGT và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho hai nhân viên gác chắn là Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ (nhân viên công ty) cứu xe khách thoát khỏi tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 19/8, anh Lê Văn Phi (SN 1974, ngụ ở phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) điều khiển xe ô tô khách BKS: 36B-022.97 lưu thông theo hướng Hà Nội - Thanh Hóa khi đi đến Km301, QL1A (đoạn qua địa phận huyện Hà Trung) đánh lái sang bên phải hướng về QL217A để tránh. Thời điểm này, cần chắn tại cung chắn Km151+590 đang hạ xuống và bị cần chắn xuyên thủng kính. Lúc này, tàu hàng mang số hiệu 3303 do đầu máy D13E-712 lưu thông theo hướng Hà Nội - TP.HCM đang chạy đến.

IMG_5649

Hai nhân viên gác chắn Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ đã nhanh trí dừng tàu ngăn ngừa vụ TNGT đường sắt hồi tháng 8

Trong tình huống cấp bách, hai nhân viên đang làm nhiệm vụ Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ đã nhanh chóng phối hợp nhịp nhàng thực hiện các bước dừng tàu khẩn cấp, đưa toàn bộ hành khách trên xe ô tô xuống an toàn. Rất may, khi nhận được tín hiệu cảnh báo kịp thời, tàu hỏa đã dừng lại nên tránh được một vụ TNGT thảm khốc có thể xảy ra.

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Hồng Đô - Phó trưởng Phòng Hướng dẫn và tổ chức đảm bảo TTATGT đường Sắt (Cục CSGT-BCA) cho biết: Hai nhân viên gác chắn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Chúng tôi đánh gia cao về hành động của hai đồng chí Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ vì đã nhanh trí để ngăn ngừa TNGT đường sắt, tránh hậu quả rất lớn.

IMG_5668

Đại diện Tổng Cty đường sắt Việt Nam đã trao giấy khen và tiền thưởng động viên tinh thần trách nhiệm đối với hai nhân viên gác chắn

Thượng tá Đô cũng cho rằng, qua nắm bắt tình hình chung của cả nước và Thanh Hóa, TNGT đã được kiềm chế nhưng còn ở mức cao. Đa phần nguyên nhân dẫn tới các vụ TNGT là do phương tiện đường bộ và ý thức người điều khiển phương tiện khi đi qua các đường ngang dân sinh gây nên. Đối với Thanh Hóa, trong những năm qua, địa phương rất quan tâm đến ngành đường sắt, có nhiều cải biến trong bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo trật tự ATGT.

IMG_5669

Ông Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

“Thời gian tới, đề nghị Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa tiếp tục nhân rộng các tấm gương điển hình trên các cung đường, tới từng cán bộ, công nhân viên. Phối hợp với lực lượng CSGT, Tranh tra đường sắt để có chấn chỉnh kịp thời những vi phạm trong công tác đảm bảo chạy tàu”, thượng tá Đô nhấn mạnh.

Cũng trong dịp này, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho hai nhân viên Thái Văn Thành và Trần Thị Nhẽ.

Phát biểu trong buổi lễ, anh Thái Văn Thành cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Cục CSGT, Tổng Cty đường sắt Việt Nam và Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa.

“Chúng tôi cũng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc để góp phần đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu qua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, anh Thành chia sẻ.

Ông Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của Cục CSGT và thông qua đây mong muốn sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Thanh Hóa trong thời gian tới để góp phần đẩy lùi TNGT đường sắt trên địa bàn.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.