Chất lượng sống

Khen thưởng thầy giáo nhặt gần 90 triệu đồng tìm người trả lại

15/03/2018, 15:58

Tỉnh đoàn Gia Lai vừa có bằng khen trao tặng cho một thầy giáo nhặt 90 triệu đồng tìm người trả lại...

DSC09739

Tỉnh đoàn Gia Lai trao tặng bằng khen cho thầy giáo thất nghiệp nhặt được khối tài sản lớn tìm người trả lại. Ảnh: Vĩnh Yên

Tỉnh đoàn Gia Lai vừa đã tổ chức buổi gặp mặt và trao tặng bằng khen đột xuất “Gương Người tốt, việc tốt” cho thầy giáo Trần Vũ Luân (25 tuổi, trú tại Ia Hrung, Ia Grai, Gia Lai) vì có hành động tra trao trả 90 triệu đồng tìm người trả lại.

Trước đó, anh Trần Vũ Luân đến công an thành phố trình bày nhặt được tài sản bị đánh rơi khi đang đi bộ tập thể dục sáng trên đường đường Võ Trung Thành (phường Ia Kring, TP.Pleiku) vào sáng ngày 12/3.

Anh Luân bàn giao số tài sản gần 90 triệu đồng nhờ Công an TP. Pleiku tìm người để trao trả. Chỉ 30 phút sau khi tiếp nhận thông tin, bằng nghiệp vụ, Công an TP.Pleiku đã liên hệ được với chủ nhân số tài sản này là chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1997, trú tại 252, đường Lý Thái Tổ, nhân viên đại lý bán vé máy bay) đồng thời làm thủ tục bàn giao tài sản theo quy định.

Được biết, anh Luân là giáo viên môn vật lý, từng dạy tại một trường THCS tại huyện Ia Grai. Tuy nhiên, vừa qua hết thời hạn hợp đồng. Hiện, anh Luân đang ở thuê trọ tại TP.Pleiku để làm gia sư và cố gắng tìm kiếm công việc ổn định.

Tại buổi trao bằng khen, Bí thư tỉnh đoàn Gia Lai Nguyễn Hoàng Phong đã bày tỏ lời khen ngợi đối với hành động cao đẹp của anh Trần Vũ Luân. Khi biết thầy Luân học sư phạm, nhưng hiện đang thất nghiệp, công việc làm gia sư không đủ tiền trang trải trong cuộc sống, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết sẽ liên hệ với một số trung tâm gia sư tại TP. Pleiku đồng thời có bước đề xuất với một số ban ngành nhằm giúp thầy Luân có công việc ổn định hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.