Đường sắt

Khen thưởng tiếp viên đường sắt trả hành lý cho khách nước ngoài

14/01/2017, 10:45
image

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam khen thưởng tiếp viên Ngọc vì trả lại hành lý cho hành khách để quên.

_MG_3320
Thừa ủy nhiệm của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã trao bằng khen cho tiếp viên Trương Đại Ngọc

Ngày 14/1, tại trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn, thừa ủy nhiệm của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã trao bằng khen cùng nhiều phần quà cho tiếp viên Trương Đại Ngọc và trưởng tàu SE7 Đặng Ngọc Quát vì đã có hành động đẹp trả lại hành lý cho hành khách để quên.

Tại buổi lễ, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đã đọc thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi tiếp viên Ngọc.

Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hành động của tiếp viên Ngọc đã góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của ngành Đường sắt Việt Nam. Tiếp viên Ngọc nói riêng và tập thể đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam nói chung, dù trong khó khăn nhưng vẫn luôn nổ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, tiếp viên Ngọc, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn yêu nghề và trung thực.

_MG_3295
Ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam đã đọc thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi tiếp viên Ngọc.

Trước đó, sáng 10/1, tàu SE7 do ông Đặng Ngọc Quát (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) làm trưởng tàu, chạy từ ga Nha Trang về ga Sài Gòn. Trong lúc dọn đồ ga, gối tại khoang số 2, tiếp phụ trách toa 12 Trương Đại Ngọc đã phát hiện một vali màu hồng do hành khách đã xuống ga Nha Trang để quên. Lập tức tiếp viên Ngọc báo cáo trưởng tàu và nhân viên bảo vệ trên tàu để tiến hành kiểm tra, lập biên bản.

Dưới sự chứng kiến của hành khách trên tàu, tổ tàu đã mở valy và lập biên bản. Bên trong valy có lượng lớn tài sản lớn của hành khách gồm: một điện thoại di động Samsung, một điện thoại di động Nokia, một điện thoại di động iPhone 4, một điện thoại di động iPhone 7, một máy ipad, một máy tính bảng, một đồng hồ đeo tay kim loại hiệu Cazabela, một vòng đeo tay kim loại, hai bì thư chưa bóc, một túi xách hiệu Harrods, 170 USD, 2.000 baht Thái Lan, hơn 1.800 bảng Anh, 2 thẻ ATM.

Ngay trong ngày, tổ tàu đã liên hệ với hành khách và được biết, đó là hành khách Gillion Lesky Dicorato, có vé giường số 5 đi cùng 3 người thân cùng ở khoang 2, toa 12, tàu SE7, lên tàu tại Đà Nẵng, xuống tàu tại Nha Trang. Qua ngày hôm sau, toàn bộ hành lý đã được trao lại cho hành khách để quên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.