Hạ tầng

Khi đường sắt đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu

19/03/2019, 10:57

Gần đây trên MXH chia sẻ hình ảnh, video clip về một đoàn du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ chất lượng cao trên tàu nhận được sự quan tâm...

img
Hành khách trên khoang 4 giường, tàu SE3/4 chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội

Vẫn những khoang 4 giường điều hòa toa xe đóng mới tàu Thống Nhất nhưng được trang trí bắt mắt hơn với giỏ hoa, khung tranh.

Đặc biệt là toa xe hàng ăn được trang trí lại, ấm cúng với nhiều vật phẩm như tại một bữa tiệc. Qua các bức hình, người xem có thể thấy rõ sự thoải mái của những du khách nước ngoài khi được trải nghiệm các bữa ăn buffet nhiều món Á - Âu và cả món ăn dân tộc Việt Nam, được khiêu vũ trong tiếng nhạc rộn ràng trong khi đoàn tàu vẫn băng qua các thành phố, làng mạc và phong cảnh tươi đẹp. Một hướng dẫn viên du lịch chia sẻ, khách du lịch nước ngoài rất thích tour du lịch trải nghiệm bằng tàu hỏa với dịch vụ đẳng cấp như vậy, mặc dù giá tour khá cao.

Đại diện ngành đường sắt cho biết, khoảng hơn một năm trở lại đây, lĩnh vực này có nhiều đổi mới phương thức kinh doanh để có sản phẩm vận tải, dịch vụ đáp ứng từng phân khúc khách hàng. Trong đó, đường sắt đặc biệt có nhiều ưu đãi đối với khách du lịch theo đoàn. Tuy nhiên, không chỉ hướng tới khách du lịch số đông, giá rẻ, đường sắt còn hướng tới khách cần dịch vụ cao cấp.

Khoang hành khách 2 giường rộng rãi, nội thất hiện đại, sang trọng và bắt mắt trong thành phần những đoàn tàu đẳng cấp cao. Khoang được bố trí giữa toa xe để giảm xóc, lắc. Hành khách đi khoang này được phục vụ ăn uống như ở khách sạn 3 sao. Trong phòng có sẵn cà phê hòa tan, trà nhúng, nước tinh khiết đóng chai để khách sử dụng tùy theo ý thích.

Tùy theo hành trình, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn sáng, trưa hay chiều miễn phí tại khoang. Suất sáng sẽ là tô bún, phở bốc khói nghi ngút kèm trái cây tráng miệng. Suất ăn chính gồm dĩa cơm được chế biến trên tàu và trình bày đẹp mắt như ở nhà hàng với đủ dinh dưỡng rau xanh, thịt cá, và đương nhiên kèm theo trái cây tươi hoặc sữa chua để tráng miệng.

Tuy giá loại giường này không hề rẻ, như mùa thấp điểm sau Tết, chặng Hà Nội - Đà Nẵng tàu SE1 vẫn giữ giá 2.101.000 đồng/vé nhưng vẫn được nhiều khách lựa chọn. Nói về chất lượng dịch vụ trên khoang VIP này, hành khách Phan Đức Khanh (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đi tàu loại khoang VIP thoải mái, chất lượng dịch vụ rất tốt, từ thái độ phục vụ của nhân viên đến ăn uống. Dù giá vé hơi cao, nhưng lần sau đi tàu, tôi vẫn chọn khoang này”.

Thay vì chỉ cố chạy theo số lượng, đáp ứng nhu cầu của số đông, giờ hướng tới cả số ít nhưng đem lại doanh thu cao, dường như là hướng đi đúng trong kinh doanh và xây dựng hình ảnh của dịch vụ đường sắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.