Giao thông

Khi hàng không “bắt tay” đường sắt làm du lịch

21/06/2018, 07:05

Một tour du lịch được SASCO và ngành đường sắt thiết kế đi dọc miền Trung để khám phá những bãi biển đẹp nhất...

87

Eo Gió, một điểm du lịch thu hút du khách tại khu vực biển Quy Nhơn, Bình Định

Hấp dẫn với Amazing Rail Tour

Bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là người có nhiều kinh nghiệm làm dịch vụ trong ngành hàng không nhưng lại rất tâm huyết với ngành đường sắt và đã có các chương trình hợp tác nhằm góp phần cải tiến dịch vụ theo hướng cao cấp hơn. Chương trình cung cấp suất ăn theo tiêu chuẩn hàng không lên tàu đã nhận được những phản hồi tích cực của hành khách đi tàu. Dự án cải tạo ga Sài Gòn do SASCO đề xuất sẽ khoác chiếc áo mới đầy sang trọng cho nhà ga cổ kính này. “Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du lịch và lữ hành, SASCO Travel (đơn vị trực thuộc SASCO) phối hợp với ngành đường sắt thiết kế tour du lịch Amazing Rail Tour mới lạ, hấp dẫn, mang đến những dịch vụ du lịch đẳng cấp, giúp du khách thêm một lựa chọn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch sắp tới của mình” bà Hương nói.

Amazing Rail Tour khởi hành từ TP HCM, bắt đầu từ ga Sài Gòn lúc 20h30 trên chuyến tàu 5 sao hiện đại nhất Việt Nam (đoàn tàu thế hệ 3) Sài Gòn - Nha Trang. Các nhân viên SASCO Travel rất chu đáo trong vai trò hướng dẫn viên, nhân viên đường sắt hỗ trợ hành khách lên toa tàu. Những toa tàu được đóng mới với nội thất hiện đại đem đến bất ngờ cho nhiều hành khách lâu không đi tàu hỏa. Căn buồng 4 giường được thiết kế với tông màu gỗ chủ đạo mang đến cho hành khách giác ấm cúng. Trên chiếc bàn nhỏ có tấm khăn trải bàn trắng, một lọ hoa tươi, ít bánh kẹo, nước uống được sắp xếp một cách tinh tế, tỉ mỉ. Mỗi vị trí hành khách đều được trang bị bộ vật dụng cá nhân gồm: Lược, bàn chải, kem đánh răng, tăm bông, dép cói... Một chiếc khăn tay nhỏ được cuộn lại bằng sợi dây màu xanh để trên đầu giường cho hành khách sử dụng vào sáng sớm… Tất cả những chi tiết dù nhỏ nhưng cho thấy sự chu đáo của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp…

Amazing Rail Tour khởi hành từ TP HCM, bắt đầu từ ga Sài Gòn lúc 20h30 trên chuyến tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang. 

Bình minh lên là lúc du khách đến với vùng biển Nha Trang, bắt đầu hành trình khám phá một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Cùng với sự hướng dẫn tận tình của hướng dẫn viên du lịch SASCO Travel, du khách có một ngày khám phá những hòn đảo hoang sơ. Trên tàu cao tốc, du khách sẽ được đi dọc bờ biển Nha Trang, khám phá nét đẹp lộng lẫy của Hòn Ngọc Việt; tham gia những trò chơi thể thao dưới biển như leo núi mô hình, lặn ngắm san hô, dù lượn... Sau một ngày thỏa thích tắm biển, du khách có một đêm thả bộ ngắm cảnh Nha Trang về đêm để ngày hôm sau tiếp tục hành trình bằng đường sắt ra Quy Nhơn (Bình Định).

Có thể nói, Bình Định là một vùng biển hoang sơ vừa mới phát triển du lịch vài năm trở lại đây. Vùng biển Kỳ Co, Eo Gió được du khách đánh giá là những tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nơi này.

Từ khi du lịch phát triển, các công ty lữ hành kết hợp với người dân địa phương cùng phát triển du lịch bền vững. Ông Nguyễn Văn Bảy (65 tuổi ở thôn Lý Hưng, xã Nhơn Lý, huyện Thăng Bình) cho biết, cả gia đình ông chuyển sang làm du lịch từ mấy năm nay. Căn nhà của ông là nơi để khách du lịch dừng chân, thay đồ trước khi ra canô qua Eo Gió. Con gái ông mở nhà hàng phục vụ ăn uống cho các đoàn du khách đến đây tham quan. Ông Bảy cho biết, năm 2017 đã đầu tư 2 chiếc canô mỗi chiếc trị giá hơn 750 triệu đồng để chở khách tham quan.

88

Lặn ngắm san hô tại biển Kỳ Co thu hút nhiều du khách tham gia

Qua cung đường sắt đẹp và hiểm trở

Tiếp tục hành trình trên đường sắt để ra với Đà Nẵng - top 10 điểm đáng sống ở nước ngoài năm 2018 theo tạp chí Live and Invest Overseas bình chọn. Tùy theo từng đối tượng du khách mà SASCO Travel sẽ thiết kế tour dừng ở những địa điểm nào. Tất nhiên trên hành trình đó không thể bỏ qua tuyến đường sắt đẹp và hiểm trở khi tàu đi qua đèo Hải Vân từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế. Từ trên tàu có thể thấy những vách núi dựng đứng ở phía Tây và biển Đông ngay sát dưới chân. Qua ô cửa sổ toa tàu có thể nhìn thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi. Thỉnh thoảng có những tiếng reo rò vui sướng của du khách khi chứng kiến những bãi biển hoang sơ, đẹp đến lạ kỳ khi qua vịnh Lăng Cô.

Đặc biệt, trên tuyến hành trình bằng đường sắt đầy thú vị này, du khách còn được thưởng thức những món ăn lấy cảm hứng từ nhiều vùng miền do đầu bếp Võ Quốc thực hiện như: Mì Quảng hải sản, vẹm xanh sốt sữa tươi, chè Thái… Đầu bếp Võ Quốc cho biết, việc chế biến món ăn trên tàu là một trải nghiệm đầy mới lạ và vô cùng khó khăn. Vì vậy, anh và các đồng nghiệp phải chuẩn bị rất kỹ, từ lựa chọn món ăn để chế biến, không chỉ thỏa mãn sự ngon miệng mà còn đem lại cảm giác thư giãn và sảng khoái cho khách...

Điểm cuối trên hành trình dọc miền Trung là vùng đất nắng gió Quảng Bình. Sau khi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, du khách sẽ được khám phá động Thiên Đường, nằm trong quần thể di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng. Phải một lần trong đời đặt chân đến nơi đây mới thấy tạo hóa đã ban tặng cho con người một kỳ quan hùng vĩ đến nhường nào…

Mặc dù Amazing Rail Tour mới đưa vào giai đoạn thử nghiệm, nhưng ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, đánh giá cao về ý tưởng tổ chức và chắc chắn tour du lịch này sẽ thu hút nhiều du khách, đặc biệt là đối tượng khách nước ngoài. Ông Tuấn cho biết, ngành đường sắt mong muốn xây dựng những toa xe giường nằm chất lượng cao, toa xe hàng ăn, toa xe giải trí để phục vụ riêng cho đối tượng khách du lịch. Các toa này được nối vào những đoàn tàu tùy theo hành trình, khi tàu đến ga nào thì để các toa này lại, sau khi khách tham quan xong sẽ lên những toa này tiếp tục hành trình mà không phải đổi. “Muốn làm được điều này, chúng tôi cần sự phối hợp từ phía SASCO để hợp tác nhằm cùng nhau thúc đẩy ngành đường sắt ngày càng phát triển và phục vụ hành khách tốt hơn”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.