Khi hành khách lớn tuổi... nhầm chuyến bay

08/05/2014, 10:05

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, bác trai Nguyễn Xuân V. và bác gái Nguyễn Thị N. ở phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng lần đầu tiên được con gái mua vé máy bay giá rẻ..

 
Hai bác mua vé của Vietnam Airlines, được thông báo là lên tàu bay ở cửa số 6 ở tầng 2 đi cầu dẫn ra máy bay nhưng có lẽ do nghe câu được câu mất nên hai bác xuống tận cửa số 8 ở dưới tầng trệt ngồi chờ. (Ở sân bay Đà Nẵng cửa số 8 và số 9 ở tầng trệt nhà ga dành cho các chuyến bay của hãng Jetstar, khách qua cửa này sẽ đi xe buýt ra tàu bay).

 
Hai bác ngồi mãi, cứ lắng nghe thông báo trên loa phóng thanh của nhà ga để xem chừng mấy giờ vào cửa. Hôm đó, tôi cũng có việc đi TPHCM trên chuyến bay Jetstar và ngồi ở dãy ghế chờ cạnh hai bác. Thấy hai bác lóng ngóng, sốt ruột, tôi bèn hỏi thăm bác đi chuyến nào, mấy giờ. Bác gái luống cuống, lật đật mở vé lận kỹ càng ở bao ni lông được kẹp trong túi quần cho tôi xem. Nhìn vé, tôi tá hỏa: “Bác ơi bác nhầm hãng rồi. Để cháu đưa hai bác lên cửa số 6 cho kịp chuyến”. Tay xách nách mang hộ túi quần áo và quà cáp giúp cho hai bác, khi lên đến tầng 2 của số 6 thì đã nghe phát thanh viên của VNA ra rả kêu gọi tên hai bác lên tàu bay. May mà có nhân viên an ninh cùng các tiếp viên của VNA có mặt ngay tại cửa số 6 đã giúp đỡ giải quyết thủ tục nhanh gọn và đưa hai bác vào cầu dẫn lên tàu bay kịp giờ.


Hôm sau, khi tôi từ TPHCM quay về, vô tình gặp đúng anh nhân viên an ninh hôm trước tại cửa kiểm tra hành lý, anh kể: “Khổ thân người già lần đầu tiên đi máy bay. Anh em cũng nhắc cô tiếp viên chăm sóc hai cụ đặc biệt. Hôm ấy, nghe đâu, các cô tiếp viên đã gọi điện cho người nhà của hai bác ra tận sân bay đón”. Ở sân bay, tôi cũng gặp nhiều trường hợp các cụ nhầm lẫn khi lần đầu đi tàu bay vì đông đúc và lạ lẫm quá. Với bố mẹ già, con cháu không nên để các cụ đi một mình, anh tâm sự.

Nga Dương
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.