Khi hành khách thích nằm giữa lối đi

13/01/2015, 07:04

Đang ngà ngà ngủ trên một chiếc xe giường nằm, bỗng có tiếng hét lên, rồi tiếng xin lỗi rối rít của một người đàn ông. Cả xe choàng tỉnh, hóa ra một vị khách trên giường tầng hai bước xuống...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một vị khách thở dài: “Giường có thì không nằm, lại nằm giữa lối đi như thế, người ta dẫm là phải”.

Lúc này, tôi mới quan sát dãy giường tầng dưới và thấy còn trống khá nhiều, nhưng không hiểu sao vẫn có mấy vị khách lại nằm dài giữa lối đi như thế. Khi xe dừng ở trạm dừng nghỉ, tôi tranh thủ hỏi anh phụ xe thì được biết, rất nhiều hành khách thích nằm giữa xe để đỡ bị cảm giác chòng chành hơn là nằm ở dãy giường hai bên thành xe. 

“Dù biết như thế là sai quy định, nhưng vì cạnh tranh và để “chiều” khách nên nhà xe vẫn cho nằm”, anh phụ xe nói.

Theo quy định, hành khách phải nằm vào hàng ghế đúng quy định, có đai thắt đảm bảo an toàn khi vận hành. Nhà xe cũng phải có trách nhiệm nhắc nhở nếu hành khách không chấp hành. Thế nhưng, chỉ vì “chiều” ý khách mà nhà xe cũng vi phạm. Hơn nữa, tâm lý của nhiều hành khách đi xe giường nằm hiện nay là sợ nằm giường vì khi xảy ra TNGT dễ bị tổn thương hơn nằm ở giữa lối đi. Nhưng việc nằm giữa lối đi đã gây nguy cơ bị chấn thương cao nếu không may xe bị TNGT, do hành khách không được thắt dây đai an toàn, dễ va đập vào các cấu kiện của xe. Hơn nữa, việc nằm giữa lối đi cũng đã gây cản trở rất nhiều đến các hành khách khác.

Trở lại trường hợp ở trên, sau khi bị dẫm phải, cô gái nằm giữa lối đi đã bị bong gân và trẹo xương cẳng tay. Rất may đứa con nhỏ nằm bên cạnh không bị thương tích gì. Những tưởng sau sự cố đấy, vị khách nữ sẽ phải rút kinh nghiệm và nằm vào đúng vị trí của mình, hoặc ít ra nhà xe cũng phải nhắc nhở hành khách nằm đúng vị trí. Nhưng tuyệt nhiên không, mọi việc vẫn đâu lại vào đấy. 

Lê Phong  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.