Làm báo cùng Giao thông

Khi luật sư... văng tục nơi công cộng

18/03/2017, 06:56

Tuần rồi, bị cho nghỉ việc luân phiên vì cơ quan đang khó khăn, ngồi nhà mãi cũng chán, Kính Cận lang thang...

3

Ảnh minh họa: Khánh Linh

Nhiều người phản đối ác, cãi nhau om xòm nhưng đội trật tự đô thị vẫn hiên ngang thực hiện nhiệm vụ. Tức quá, có bà còn dọa giữ nguyên hiện trường, mời luật sư đến bảo vệ quyền lợi.

Người xúm đông, xúm đỏ vào xem, không ai để ý bên kia đường cũng có vụ to tiếng.

Thực ra chuyện chả có gì đáng ầm ĩ. Chỉ là một người đàn ông ăn vận lịch sự đỗ ô tô trên vỉa hè bị công an lập biên bản. Thông thường thì một là xin xỏ, gọi điện thoại cho người thân, hai là ký vào biên bản nhận lỗi rồi đi. Nhưng người đàn ông này hoành tráng hơn thế, luôn mồm văng tục, chửi bậy trước chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ.

Chả lấy làm ngượng ngùng khi mọi người xúm vào xem, người đàn ông khoe mình là luật sư, tiến sỹ, xuất hiện hàng trăm lần trên báo đài: “Tôi cần...”.”...gì phải xin, lập biên bản đi”, “bao nhiêu... xuống tiền”.

Nhìn cái xe đen bóng chềnh ềnh đỗ trên vỉa hè, mấy người đứng cạnh Kính Cận xuýt xoa: “Luật sư rõ khác, oai quá”. Lại còn dạy cho công an biết: “Hà Nội chật chội thế này, đến một triệu ô tô, đố ông nào tìm được chỗ đỗ xe đấy...”.

Một người nảy ra ý kiến, hay giới thiệu luôn ông ý cho bà bên kia đường đang kêu gào đòi mời luật sư bảo vệ cái bậc tam cấp bị đập.

Kính Cận vội can: “Thôi thôi, biết sai mà vẫn đỗ ô tô chềnh ềnh trên vỉa hè, lại còn vỗ ngực xưng luật sư thì đi bảo vệ công lý cho ai được. Hà Nội vừa ban hành quy  tắc ứng xử nơi công cộng, văng tục chửi bậy nơi đông người là bị phê bình công khai trên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Chắc ông ý không thiếu khách hàng đâu, tác phong thế này, lên báo chả mấy chốc mà nổi tiếng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.