Văn hóa - Giải Trí

Khi MV “Em gái mưa” kéo dài thành phim

11/06/2018, 12:07

Ra mắt đầu tháng 9/2017, MV “Em gái mưa” của ca sĩ Hương Tràm nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường...

em-gai-mua-1508147810453

 

Sau hơn nửa năm ra mắt, MV đang sở hữu hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Cùng với thành công này, nhà sản xuất đã quyết định phát triển “Em gái mưa” thành một bộ phim điện ảnh cùng tên.

Nhận được nhiều kỳ vọng, nhưng “Em gái mưa” phiên bản điện ảnh lại gây tranh cãi về chất lượng. Dường như cái bóng quá lớn của bản MV đã khiến phiên bản điện ảnh không vượt qua được.

Đây không phải bộ phim quá dở, đã tái hiện được bầu không khí trong trẻo, đáng yêu của tuổi học trò. Nhưng nhà sản xuất bỏ ra kinh phí hàng chục tỷ đồng để đưa MV hơn 9 phút phát triển thành bộ phim 90 phút trên màn ảnh rộng, thực sự là quyết định mạo hiểm.

Điểm yếu lớn nhất có lẽ là khâu kịch bản. Các vấn đề được giải quyết hời hợt và khó hiểu. Nhịp phim chậm, nhẹ nhàng và thiếu cao trào. Thực tế, chuyện tình yêu thày trò không mới mẻ nếu không nói là quá cũ kỹ. Lấy bối cảnh một trường học phổ thông tại Đà Lạt những năm 2000 nhưng khán giả lại quen bối cảnh này trong “Cô gái đến từ hôm qua” hay “Tháng năm rực rỡ”.

“Thày giáo mưa” Mai Tài Phến có màn trổ tài gây tranh cãi, bởi anh chỉ dành 10% năng lực diễn xuất của mình trong bộ phim này. Chính anh cũng thừa nhận, đây là phim thanh xuân nên đã nằm trong khuôn khổ, anh muốn làm mạnh hơn cũng không được. “Vai diễn của tôi là người thày có nội tâm nên phải làm sao ra chất một người thày. Nhiều người mong đợi ở tôi nhiều hơn nhưng nhân vật của tôi chỉ mới 23 tuổi, chưa chín chắn cũng không còn trẻ con, lại bị cú sốc gia đình nên hay bị “đơ” trước những tác động bên ngoài”, anh giải thích. Dù vậy, nam diễn viên cũng thừa nhận từ MV “Em gái mưa” tới bản điện ảnh, anh mới “tiến xa” khoảng 50% trong diễn xuất.

Nhân vật mới toanh Thùy Linh vai nữ chính Hà Vy có điểm sáng trong diễn xuất dù chưa hẳn chuyên nghiệp. Gương mặt đáng yêu, trong sáng và lối diễn hồn nhiên của Thùy Linh đã ghi điểm. Dàn diễn viên phụ lại thu hút bởi những cá tính riêng. Phương Anh Đào có lối diễn xuất chắc tay khiến khán giả vừa ghét, vừa thương. Việt Hương gây bất ngờ với trường đoạn diễn bi xúc động. Hai “cây hài” vai bạn thân của nữ chính là Hồng Thanh và Trang Hý đảm nhận tròn vai chọc cười khán giả. Âm nhạc là một điểm cộng khi được lồng ghép khéo léo mang tới nhiều cảm xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.