Điện ảnh

Khi mỹ nhân Việt đua nhau sản xuất phim

14/01/2019, 11:48

“Cuộc đua” trở thành nhà sản xuất phim không chỉ có những sao nam, mà nhiều mỹ nhân Việt cũng nhiệt tình tham gia.

img
Trương Ngọc Ánh

Lợi thì có lợi

Ngay từ khi chính thức được hé lộ cho đến khi ra rạp, Chị trợ lý của anh - bộ phim điện ảnh đầu tiên do ca sĩ Mỹ Tâm làm nhà sản xuất kiêm diễn viên chính đã nhanh chóng trở thành thông tin được tìm kiếm và chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Thực tế, diễn xuất của “Họa mi tóc nâu” khiến nhiều người nghi ngờ vì chính cô cũng thừa nhận mình từng diễn rất tệ. Tuy nhiên, như nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Bộ phim giống Mỹ Tâm, thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói nhưng luôn có trách nhiệm với sự hưng phấn của mình và thật sự chân thành”.

Dù đã quen với việc đảm đương nhiều vai trò nhưng chính Ngô Thanh Vân cũng nhìn nhận: “Nếu diễn xuất áp lực một thì làm phim áp lực 10 vì cần làm chủ tất cả, từ tạo dựng câu chuyện, chọn diễn viên, tạo cảm xúc, diễn biến tâm lý và đưa ra cách diễn cho từng nhân vật”.

Có thể thấy, lợi thế của bộ phim một phần không nhỏ xuất phát từ tên tuổi của Mỹ Tâm. Là một trong những ngôi sao có lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz Việt. Mọi hoạt động Mỹ Tâm làm đều trong tầm ngắm của dư luận. Cộng thêm cách làm truyền thông có nghề của ê-kíp khiến bộ phim ít nhiều thành công về phòng vé.

Công bằng mà nói, danh tiếng chính là lợi thế của hầu hết những sao Việt khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim ảnh như: Mỹ Tâm, Thủy Tiên, diễn viên Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh, Mai Thu Huyền, Ngọc Trinh… Với sức hút từ cái tên của mình, những sản phẩm của họ dễ gây chú ý hơn. Dù mỗi người khi làm phim đều có những mục tiêu riêng và giúp đưa tên tuổi của các mỹ nhân “thăng hạng”. Với bộ phim tự sản xuất và đóng chính Hương ga, Trương Ngọc Ánh đã thoát mác “cô Dần” (phim Áo lụa Hà Đông) mà gắn tên tuổi của mình với bộ phim mới. “Đả nữ” Ngô Thanh Vân cũng ngày càng nổi tiếng hơn với những bộ phim do chính mình sản xuất kiêm diễn viên như Ngày nảy ngày nay, Tấm Cám - Chuyện chưa kể. “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh cũng bước lên một nấc thang mới với Vòng eo 56.

Theo diễn viên Mai Thu Huyền, những nghệ sĩ lâu năm thường muốn làm nhà sản xuất vì sẽ có tính chủ động hơn. Bởi nếu tìm kiếm và chờ đợi vai diễn đến với mình sẽ trong tình thế bị động. Nên khi làm nhà sản xuất, tìm được những kịch bản ưng ý, họ sẽ được tự do trải nghiệm, sáng tạo.

img
Ngô Thanh Vân

Cũng lắm gian nan

Dù rằng có nhiều lợi thế khi các mỹ nhân Việt làm phim nhưng đó cũng là một “canh bạc” mà họ phải đương đầu, bởi điện ảnh không dễ “xơi”. Những sản phẩm làm ra có thể giúp họ kiếm hàng chục tỷ đồng, nhưng cũng có thể thua lỗ nếu chất lượng bộ phim không tốt. Hiện tại, gần như chỉ có các bộ phim của NSX - diễn viên Ngô Thanh Vân được lòng cả khán giả lẫn giới chuyên môn bởi sự chỉn chu, chất lượng. Minh chứng cho điều này là những bộ phim của Ngô Thanh Vân đã mang về các giải thưởng như Cánh Diều Vàng (phim Cô Ba Sài Gòn), được chọn tham gia nhiều LHP như LHP Quốc tế Hà Nội, tranh cử LHP Oscar…

Tuy nhiên, không phải mỹ nhân nào khi lấn sân làm phim ở hai vai trò cũng tạo được kết quả tốt. Bộ phim Điệp vụ 3 lờ với kinh phí hơn 10 tỷ đồng của ca sĩ Thủy Tiên khi công chiếu, phản hồi là sự thất vọng với kịch bản dễ dãi. Với kinh phí tương tự, Vòng eo 56 gây tranh cãi về diễn xuất của Ngọc Trinh nhưng may mắn mang về doanh thu 33 tỷ đồng. Lý Nhã Kỳ dốc hàng chục tỷ trong vai trò nhà đầu tư kiêm diễn viên chính trong dự án phim Thiên đường nhưng đổ bể giữa chừng.

img
Mỹ Tâm

Cũng dễ hiểu bởi khi làm nhiều vai trò, không phải ai cũng có năng lực để đảm đương. Theo diễn viên Mai Thu Huyền, nhà sản xuất phải tham gia các công tác từ lúc dự án chưa hình thành tới lúc ra mắt. Họ là người phải làm tất cả các khâu từ lên kịch bản, tìm đạo diễn, diễn viên, bối cảnh, lo phát hành, quảng bá. Đặc biệt, đạo diễn khi làm với những diễn viên kiêm vai trò nhà sản xuất đều khá e ngại. “Họ sợ nếu diễn viên lo sản xuất quá thì quên dồn tâm huyết vào vai diễn, nhưng tập trung cho vai diễn quá thì công việc sản xuất có thể không chu toàn”, cô nói.

Trở thành nhà sản xuất là một trong những lĩnh vực kinh doanh của Trương Ngọc Ánh. Nữ diễn viên khẳng định, cô luôn hướng tới các sản phẩm đảm bảo cả yếu tố nghệ thuật lẫn kinh doanh. Điều đó phần nào giải thích cho những bộ phim của người đẹp này thường mang tính giải trí, hợp thị hiếu khán giả.

Trương Ngọc Ánh cho hay, việc cô tham gia đóng phim do mình sản xuất là phải dựa theo yếu tố phù hợp và yêu thích. Bởi đảm nhận nhiều vai trò sẽ áp lực hơn, tốn nhiều công sức và thời gian chuẩn bị. Dù vậy, không phải bộ phim nào mà diễn viên họ Trương sản xuất đều gây tiếng vang. Nếu Hương ga thắng lớn với doanh thu hơn 50 tỷ đồng thì Truy sát (không công bố doanh thu) lại bị chê chưa vượt qua được cái bóng của Hương ga về cả kịch bản lẫn diễn viên.

img

Tài xế gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng: Cần thiết tước GPLX vĩnh viễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.