Bóng đá

Khi những "báu vật" của bầu Đức "mất giá"

27/04/2019, 08:07

Những cầu thủ xuất sắc thuộc lứa 1 HAGL JMG giờ không còn là sao sáng trên bầu trời bóng đá Việt Nam.

img
Tuấn Anh (áo trắng) chơi mờ nhạt tại V-League 2019

Sau 6 vòng đấu, HAGL đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng V-League 2019. Xét về mặt cá nhân, không cầu thủ nào của đội bóng phố Núi để lại ấn tượng đậm nét. Đặc biệt, tiền vệ Tuấn Anh dù đã trở lại nhưng việc phải ngồi ngoài quá lâu vì chấn thương khiến chân chuyền quê Thái Bình đánh mất đi sự nhạy bén chiến thuật cùng những đường chuyền chết người.

Ít ai biết rằng, Tuấn Anh từng suýt được CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) chiêu mộ nếu không dính chấn thương bất ngờ. Và cũng thật lạ, suốt những năm qua, Tuấn Anh luôn bị hành hạ bởi những chấn thương đủ loại. Từ chỗ là ngôi sao trẻ giàu tiềm năng bậc nhất bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh đang phải vật lộn để tìm lại chính mình.

Nhưng Tuấn Anh không phải là “gà cưng” duy nhất của bầu Đức đánh mất mình. Xuân Trường, người từng hợp cùng Tuấn Anh trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm sáng giá ở ĐTVN cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, dù không chấn thương.

Trường “híp” vài năm trở lại đây không có bước tiến về mặt chuyên môn. Nếu khắt khe hơn, có thể nói cầu thủ quê Tuyên Quang đang thụt lùi. Tại Buriram United, Xuân Trường thường xuyên dự bị, mỗi lần vào sân đều chơi mờ nhạt. BLV Quang Tùng khẳng định, cả Tuấn Anh và Xuân Trường giờ rất khó đá chính ở đội tuyển.

Sự nghiệp của Công Phượng nhìn qua ta thấy bằng phẳng hơn. Nhưng anh không còn là vị trí bất khả xâm phạm ở đội tuyển mà chỉ là quân bài dự bị chiến lược của HLV Park Hang-seo. Hiện Công Phượng đang khoác áo Incheon United theo dạng cho mượn nhưng gần như chưa có dấu ấn nào đáng kể, dù được trao khá nhiều cơ hội.

So với các đồng đội vừa nêu, Vũ Văn Thanh đáng tiếc hơn cả. Đúng lúc sự nghiệp thăng hoa nhất, cầu thủ Hải Dương lại phải rời xa sân cỏ vì chấn thương. Giờ đây, khi Trọng Hoàng chơi quá hay ở vị trí hậu vệ phải, Văn Thanh dù trở lại cũng rất khó cạnh tranh một suất đá chính trong màu áo ĐTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.