Văn hóa - Giải Trí

Khi quy chế “mải miết” chạy theo người đẹp

09/01/2017, 15:05
image

Hiện Kỳ Duyên đã hết nhiệm kỳ giữ vương miện hoa hậu nên Ban tổ chức chưa thể đưa bất kỳ hình phạt nào.

20141207003346-2

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Những ngày qua, Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên vướng ồn ào cùng người yêu sử dụng bóng cười tại chốn đông người, cùng thời điểm, hình ảnh hoa hậu hút thuốc bị tung lên mạng xã hội. Sự cố lần này tiếp tục làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Kỳ Duyên cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Người hâm mộ cho rằng, người đẹp sinh năm 1996 không biết giữ gìn hình ảnh cá nhân dù nhiều lần va vấp.

Trả lời trên báo chí về hình ảnh hút thuốc và thổi bóng cười của Kỳ Duyên, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong cho biết, hiện Kỳ Duyên đã hết nhiệm kỳ giữ vương miện hoa hậu nên Ban tổ chức chưa thể đưa bất kỳ hình phạt nào đối với cô.

Thông tin về việc Hoa hậu Thu Ngân kết hôn sau khi vừa đăng quang cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vào tháng 8/2016 đã khiến mọi người đều ngỡ ngàng. Bởi cô là một trong số những Hoa hậu Việt được đánh giá cao về cả ngoại hình lẫn tri thức, được kỳ vọng sẽ đại diện nhan sắc Việt làm nên chuyện tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Bên cạnh đó, Hoa hậu Thu Ngân là một trong số ít các hoa hậu tại Việt Nam lấy chồng khi đang giữ vương miện trong nhiệm kỳ 2 năm.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, chuyện có được kết hôn trong nhiệm kỳ hoa hậu hay không phụ thuộc vào quy chế của từng cuộc thi, chứ pháp luật không quy định. Như vậy, với trường hợp của hoa hậu Kỳ Duyên và Thu Ngân đã khiến các cơ quan quản lý và BTC lúng túng.

Dường như những bất cập nảy sinh trong thực tế của lĩnh vực thi hoa hậu ngày càng nhiều. Hay như việc “xé rào” đi thi chui quốc tế của một số người đẹp cho thấy quy định về cấp phép, chế tài xử phạt của cơ quan có thẩm quyền không còn phù hợp. Họ cứ đi thi rồi về nộp phạt sau và tình trạng này ngày càng tiếp diễn. Hay như quy định thí sinh của các cuộc thi người đẹp trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, với công nghệ làm đẹp phát triển như hiện nay thì nhiều khi việc thay đổi cấu trúc gương mặt trở nên đẹp hơn mà không cần đến việc phải mổ xẻ. Chỉ cần tiêm botox hoặc filler- một dạng chất lỏng vào vị trí cần chỉnh sửa, vừa không để lại dấu vết mà vẫn đạt được hiệu quả với thời gian nửa năm.

Những điều trên cho thấy, quy định, quy chế tại các cuộc thi đang “mướt mải” chạy theo… người đẹp. Vậy nên, quy chế BTC cuộc thi và các quy định của pháp luật về thi hoa hậu lại cần phải bổ sung, sửa đổi theo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.