Bên lề

Khi Thái Lan không còn là... ngáo ộp

14/03/2018, 14:05

Tại giải giao hữu đang diễn ra ở Nhật Bản, U16 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U16 Thái Lan...

u23 thai lan

Bóng đá Thái Lan không còn là "ngáo ộp" ở trong khu vực

Nòng cốt lứa U16 Việt Nam đang cọ xát trên đất Nhật chính là các cầu thủ đã vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017. Đáng chú ý hơn, lần lên ngôi đó, Thái Lan cũng là bại tướng của U15 Việt Nam. Trên hành trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan ở trận tranh hạng ba M-150 Cup. Ở giải đấu lớn nhất châu lục dành cho lứa tuổi U23, trong khi người Thái ra về sau vòng bảng thì U23 Việt Nam gây chấn động với ngôi vị Á quân, ngay ở lần thứ hai dự giải.

Hàng loạt sự kiện bóng đá cho thấy, Việt Nam không còn lý do gì phải e ngại Thái Lan. Suốt một chặng đường dài kể từ khi tiến lên chuyên nghiệp, Thái Lan trở thành nỗi ám ảnh cho bao thế hệ cầu thủ Việt. Cứ gặp người Thái, Việt Nam lại lên gân, lên cốt nhưng kết thúc vẫn thua nhiều hơn thắng. Trận chung kết AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam một lần hiếm hoi vượt qua ĐT Thái Lan để lên ngôi. Ngặt nỗi, những ký ức sau đó về người Thái trong tâm trí CĐV Việt Nam tiếp tục toàn nỗi buồn.

Thế nhưng, mọi chuyện có lẽ giờ đã khác. Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, báo Thái Lan đua nhau ca ngợi U23 Việt Nam và kêu gọi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan vác sách sang học Việt Nam cách làm bóng đá. Các CLB Thai League cũng đua nhau săn tìm tài năng trẻ ở V-League. Phải chăng, đã đến lúc bóng đá Thái Lan phải ngước nhìn người hàng xóm bị chính họ kìm kẹp suốt nhiều năm qua? Thật khó trả lời câu hỏi này, bởi tất cả những điều người viết vừa đề cập đều chỉ ở cấp động bóng đá trẻ. Mà một nền bóng đá không thể lấy thành tích của các lứa trẻ để so sánh, tranh đấu.

Nhưng, một điều chắc chắn, U15 Việt Nam, U19 Việt Nam hay U23 Việt Nam sẽ tiếp thêm sự tự tin, nguồn sức mạnh cho ĐT Việt Nam khi đối đầu người Thái. Hơn nữa, bóng đá trẻ là nền móng cho ĐTQG. Cuối năm nay, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội phân cao thấp cùng tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018, giải đấu thày Park ví như World Cup ở khu vực Đông Nam Á. Thắng thua chưa bàn tới nhưng ngay từ lúc này, Văn Quyết cùng đồng đội nên nghĩ rằng: Thái Lan không còn là... ngáo ộp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.