Bình luận

Khi thương hiệu Mourinho mất giá

31/03/2019, 10:00

Nhà báo Gabriele Marcotti vừa tiết lộ một thông tin sốc. Theo đó, HLV Jose Mourinho có thể trở lại vào đầu mùa giải 2019-2020...

img
HLV Jose Mourinho có thể trở lại vào đầu mùa giải 2019-2020 để dẫn dắt CLB Wolverhampton

Nhà báo Gabriele Marcotti vừa tiết lộ một thông tin sốc. Theo đó, HLV Jose Mourinho có thể trở lại vào đầu mùa giải 2019-2020 để dẫn dắt CLB Wolverhampton. Dù đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất nước Anh nhưng không thể phủ nhận Wolverhampton chỉ thuộc top các đội trung bình ở xứ sương mù. Trong khi đó, Jose Mourinho là một thương hiệu lớn của bóng đá thế giới nhờ những thành tích xuất sắc từng đạt được cùng Porto, Inter Milan, Real Madrid, Chelsea. Tuy nhiên, tất cả đã lùi vào quá khứ.

Kể từ khi chia tay MU, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không nhận được lời mời nhiệt thành từ bất cứ đội bóng mạnh nào. Real Madrid được cho là đã liên hệ nhưng sau đó đội bóng áo trắng lại bổ nhiệm Zinedine Zidane vào ghế nóng. Báo giới Tây Ban Nha cho hay, sức ép từ các cầu thủ đã khiến Chủ tịch Florentino Perez thay đổi quyết định. Dẫu vậy, ai hiểu tính cách ông Perez đều nhận thức được rằng, bản thân ông chưa hạ quyết tâm đưa Jose Mourinho trở lại. Ngoài các vấn đề hậu trường, Mourinho không còn là thương hiệu đảm bảo cho thành công của đội bóng.

Hơn hai mùa giải chèo lái MU, Jose Mourinho tiêu vài trăm triệu bảng cho công tác nâng cấp đội hình. Hàng loạt ngôi sao đắt giá cập bến Old Trafford nhưng Quỷ đỏ vẫn chơi thiếu thuyết phục. Vẫn những con người đó, HLV Solskjaer gần như ngay lập tức giúp MU hồi sinh bằng một lối chơi giàu sức sống. Sự khác biệt của MU trước và sau thời điểm Mourinho bị sa thải đã phần nào tố cáo sự bất lực của vị thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm.

Ông không còn những ngón nghề độc đáo đưa đội bóng tới chiến thắng. Ông cũng không còn đủ tỉnh táo để tạo ra mối quan hệ hài hòa với lãnh đạo CLB cũng như cầu thủ. Nói cách khác, cả trên sân cỏ và phòng thay đồ, Mourinho đã trở thành “ngài tầm thường” chứ không phải “ngài đặc biệt” như chính ông tự phong.

Mourinho sinh năm 1963, tức năm nay mới 56 tuổi, độ tuổi được cho là tuyệt vời nhất để phát triển sự nghiệp cầm quân. Nhưng Mourinho đã sớm cho thấy sự xuống dốc so với chính các đồng nghiệp. Jurgen Klopp vẫn cần mẫn xây dựng nên một Liverpool hùng mạnh. Man City dưới bàn tay của Pep Guardiola ngày một hoàn thiện. Còn Mourinho thì sao, ông thậm chí còn chẳng được những đội bóng lớn đoái hoài, điều chưa từng xảy ra cách đây khoảng 10 năm.

Bóng đá luôn có những quy luật nhưng cũng là một trong những môn thể thao khó lường nhất. Jose Mourinho hẳn thấm thía điều này khi dẫn dắt MU và không thể chiến thắng ở mùa giải thứ hai làm việc. Đó được xem như là dấu chấm hết cho thời kỳ hoàng kim của Mourinho. Giờ đây, Jose Mourinho nên dần làm quen với vị thế mới, vị thế của một “ngài tầm thường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.