An ninh hình sự

Khiển trách Trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt thanh niên

15/08/2015, 20:38

Huyện Ia Pa (Gia Lai) đã kỷ luật đối với trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt nam thanh niên.

11257177_1645307675699473_9040442628389938463_n (1
Hình ảnh được cắt từ video Trưởng công an xã xịt hơi cay tới tấp vào anh Lê Tiến Phú.

Báo cáo của UBND huyện Ia Pa (Gia Lai) cho biết, huyện đã thi hành quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Phạm Thành Trung – Trưởng Công an xã Ia Trok. Ông Trung bị kỷ luật về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ sai quy định. Trong quá trình xử lý vụ việc mất trật tự ngoài khuôn viên một đám cưới ngày 21/5 tại địa bàn xã, ông Trung đã có hành vi khá thô bạo khi xịt liên tục hơi cay tới tấp vào mặt và người anh Lê Tiến Phú (30 tuổi, trú tại thôn Quý Tân, xã Ia Trok). Sự việc này đã bị người dân quay clip rồi tung lên mạng gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo của Công an huyện Ia Pa, lúc 12h30 ngày 21/5, sau khi nhận được thông tin có xô xát tại một đám cưới ở thôn Quý Tân (xã Ia Trok), ông Trung đã cùng một công an viên đến tại hiện trường để xử lý. Lúc tới địa điểm xảy ra xô xát, ông Trung đã đề nghị anh Lê Tiến Phú về trụ sở công an xã làm việc. Cho rằng mình không liên quan và không cần phải về công an xã, anh Phú không chấp hành thì bị ông Trung cầm tay kéo đi. Phú kiên quyết không đi và có nhiều lời nói khó nghe nên ông Trung đã cầm bình hơi cay xịt tới tấp vào vùng đầu, vùng mặt khiến anh Phú chịu không nổi đã ngã gục xuống đất. 

Capture
Facebook tên Phi Chelsea đã đăng một số thông tin, video vụ việc lên trang cá nhân và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Sau khi vụ việc xảy ra Công an Ia Pa đã mời các bên liên quan đến làm việc. Tuy nhiên anh Phú không cung cấp hồ sơ bệnh án, không yêu cầu đi giám định thương tích nên Công an huyện Ia Pa không có căn cứ để xử lý hình sự. Ông Nguyễn Thành Trung lúc này cũng đã nhiều lần đến tại nhà anh Phú tại thôn Quý Tân (Ia Trok) để xin lỗi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.