Hồ sơ tài liệu

Kho vũ khí hạt nhân của Nga đã "qua mặt" Mỹ

27/11/2015, 15:58

"Kho vũ khí hạt nhân của Nga đã vượt Mỹ và trong tương lai sẽ còn mạnh hơn...".

Vũ khí hạt nhân Nga đã vượt mặt Mỹ
Vũ khí hạt nhân Nga đã vượt mặt Mỹ

Nhận định trên do Yuri Solomonov - nhà phát triển hệ thống tên lửa chiến lược của Nga, kiêm nhà thiết kế thuộc Viện Công nghệ nhiệt Moscow - đưa ra ngày 26/11 trong cuộc phỏng vấn với Sputniks.

Theo ông Solomonov, "chừng nào còn vũ khí hạt nhân, chừng đó sẽ không có chuyện xảy ra chiến tranh. Đó là điều chắc 100%. Vũ khí hạt nhân là "tấm chắn" đảm bảo an ninh của chúng tôi. Kho vũ khí hạt nhân của chúng tôi mạnh hơn lực lượng hạt nhân chiến lược của Mỹ. Trong tương lai kho vũ khí sẽ còn mạnh hơn nữa."

"Tôi nói như vậy không phải khoe khoang mà tôi nhận định với tư cách một chuyên gia" - ông Solomonov nói.

Ông Solomonov còn cho biết: "Nhờ vũ khí hạt nhân, trong 70 năm nữa, sẽ không xảy ra bất cứ cuộc chiến tranh thế giới nào. Tuy nhiên, xung đột tầm cỡ địa phương đã, đang và sẽ tồn tại. Bởi thực tế, nước nào cũng sợ sử dụng tới vũ khí hạt nhân".

Hiện nay Nga và Thổ Nhĩ Kì - đồng minh thân cận của Mỹ đang leo thang xung đột sau sự việc Thổ Nhĩ Kì bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga. Nhiều người e ngại, trong trường hợp xung đột lên tới cao trào, Mỹ có thể bị kéo vào cuộc, dẫn tới chiến tranh thế giới lần thứ III.

Tuy nhiên, dựa trên nhận định của ông Yuri Solomonov, khi cả Nga - Mỹ đều nắm trong tay "con bài" vũ khí hạt nhân có sức hủy diệt lớn, họ không dại đẩy xung đột lên căng thẳng tới mức sử dụng vũ khí hạt nhân và nhận lấy hậu quả nặng nề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.