Hạ tầng

Khoan mẫu kiểm tra tuyến đường bị tố “tráng xi măng trên cát”

21/06/2017, 15:54

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang triển khai khoan mẫu bê tông để kiểm tra chất lượng dự án.

19449616_1376976792349447_1006751521_o

Cán bộ trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng lấy mẫu để kiểm tra tuyến đường tỉnh lộ 284

Sáng 21/6, Sở GTVT, Ban quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng Bắc Ninh) tiếp tục tổ chức khoan mẫu bê tông tại tuyến đường tỉnh lộ 284, đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) để kiểm tra chất lượng sau khi có thông tin phản ánh về chất lượng kém của dự án giao thông này.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) được UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định phê duyệt vào tháng 9.2015; chiều dài toàn tuyến là 2,1km; xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 5 đồng bằng; mặt đường rộng 6,5m; lớp trên bêtông ximăng dầy 25cm; tổng mức đầu tư dự án là trên 18 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp là khoảng 10 tỉ đồng.

Trước đó, người dân phản ánh, dù mới đi vào sử dụng được vài tháng mà con đường 284 đã bong tróc, nứt nẻ, sụt lún nhiều chỗ. Đặc biệt, trên mặt đường còn chằng chịt dấu vết sửa chữa, chắp vá bằng cả xi măng lẫn nhựa đường... Tệ hại hơn, tại một số đoạn, có thể dễ dàng chọc thủng lớp bê tông trên mặt đường, để lộ ra bên dưới là đất sét, cát sỏi lổn nhổn…Ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Về tình trạng của tuyến đường 284 thì cơ quan chức năng đã nắm được cách đây 1 tháng và đã có chỉ đạo rà soát. Nếu phát hiện lỗi vi phạm chất lượng thì phải khắc phục, tìm rõ nguyên nhân và sẽ xử nghiêm trách nhiệm đối với cá nhân, đơn vị liên quan. Tuy nhiên, do thời gian qua, thời tiết thất thường nên chưa triển khai khắc phục được”.

Ông Tuyển cũng cho biết: “Hiện chúng tôi đã triển khai khoan mẫu kiểm tra chất lượng công trình. Trong ngày 20/6 đã lấy được 6 mẫu, dự kiến sẽ lấy 40 mẫu để kiểm tra và được công bố công khai, minh bạch, khi xác định được rõ nguyên nhân, nếu cá nhân, đơn vị nào vi phạm sẽ xử nghiêm”.

19402428_1376977312349395_1890126385_o

Giám đốc Sơ GTVT Bắc Ninh trực tiếp kiểm tra tuyến đường tỉnh lộ bị tố kém chất lượng

Theo tìm hiểu của PV báo Giao thông, dự án tỉnh lộ 284 do Ban quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Đăng Mạnh, công trình đã được đưa vào sử dựng được nửa năm nay nhưng chưa nghiệm thu.

“Dự án được thi công từ năm 2016, đầu 2017 là hoàn thành và được triển khai trong tình trạng vừa thi công vừa khai thác. Để nghiệm thu được thì phải liên quan đến việc kiểm tra chất lượng, hoàn thiện hồ sợ hoàn công và công trình phải đầy đủ hệ thống an toàn và hiện các bước này vẫn đang được thực hiện”, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh lý giải.

Khi được hỏi về năng lực của đơn vị nhà thầu Công ty TNHH Đăng Mạnh, ông Tuyển cho rằng: “Qua đánh giá chung, nhà thầu thi công tương đối nghiêm túc và đơn vị này vẫn đang liên doanh với một nhà thầu khác triển khai thi công tuyến đường tỉnh lộ 280 trên địa bàn huyện Gia Bình. Thực tế, với các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh, từ trước đến nay chưa xảy ra tình trạng làm xong phải làm lại, vậy nên, với sự vụ tuyến đường 284, chúng tôi sẽ kiểm tra và làm rõ, nếu sai phạm thì sẽ xử lý”.

Sáng 21/6, PV báo Giao thông có mặt tại tuyến đường tỉnh lộ 284. Tại đây, đơn vị trung tâm kiểm định đang tập trung khoan mẫu bê tông để kiểm tra. Trong số các mẫu khoan, có 2 mẫu mà PV yêu cầu lấy bất kỳ tại các điểm khác nhau của tuyến đường.

“Sau 1 tuần sẽ có kết quả kiểm định chất lượng của các mẫu này”, ông Tuyển cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.