Thế giới

Khoe tên lửa tốt hơn hàng Nga, quan chức Ucraine bị chê tơi tả

15/08/2018, 06:43

Đó là tuyên bố của đại diện Trung tâm phân tích buôn bán vũ khí thế giới (TsAMTO).

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukr

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine - ông Aleksandr Turchinov

"Tuyên bố của Aleksandr Turchinov (Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine) không chỉ đơn giản là phát ngôn vô tội vạ, mà những lời lẽ đó thể hiện sự hiếu chiến, dốt nát.

Rõ ràng là xã hội Ukraine xuống cấp nếu họ tiếp nhận nghiêm túc lối tuyên truyền kém cỏi như vậy. Bằng chứng nổi bật về sự suy yếu của quốc phòng Ukraine là thực tế họ phải mua tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ.

Điều đó cho thấy rằng khối công nghiệp-quân sự trong nước của Ucraine không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của quân đội về loại trang bị như vậy, do đó càng không thể nói đến chuyện xuất khẩu", - đại diện của Trung tâm phân tích cho hay, theo báo Sputnik.

"Tôi đã nhìn thấy tất cả các mẫu vũ khí Skify và Stugna mà Ukraine đã đưa đến triển lãm dưới dạng mô hình, họ chẳng có hợp đồng nào hết.

Mặc dù, tất nhiên, trước ngưỡng Ngày Độc lập thì khẩu hiệu cho rằng quân đội Ukraine hùng mạnh nhất, vũ khí Ukraine tiên tiến nhất đã được xã hội Ukraine phấn khởi hoan nghênh do thiếu khả năng nói một cách nghiêm túc với thông tin", - đại diện TsAMTO kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.