Giao thông

Khởi công cầu treo Dồng Cài bắc qua sông Bưởi

15/03/2018, 14:37

Người dân xã Chí Thiện đang háo hức chờ ngày đi trên cầu Dồng Cài mới vừa được khởi công.

Ảnh 1

Nhiều năm nay, người dân xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) phải đặt cược tính mạng với Hà Bá khi đi qua cây cầu Dồng Cài bị xuống cấp trầm trọng.

Sáng nay (15/3), người dân xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), rộn ràng như trẩy hội khi biết tin  cây cầu Dồng Cài được khởi công xây dựng mới.

Cụ Quách Nủng (80 tuổi, làng Cài, xã Chí Thiện) không giấu được xúc động cho biết: “Nhiều năm nay, dù là cây cầu trọng điểm của địa phương, nhưng mỗi lần đi qua cầu Dồng Cài luôn nơm nớp lo sập. Do mặt cầu chỉ được ghép nối bằng những cây tre mảnh khảnh nên đã có hơn 10 trường hợp đi qua đây bị rơi cả người lẫn xe xuống lòng sông sâu”.

Cầu treo Dồng Cài trước đây vốn được dựng lên tạm bợ, sợi trục cáp chính rỉ sét nghiêm trọng, những thanh sắt hai bên thành cầu méo mó, yếu ớt; những cây tre mục nát trên mặt cầu kẽo kẹt, rung lắc mỗi khi có xe đi qua. Ông Bùi Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết, cầu Dồng Cài bắc qua sống Bưởi được xây dựng từ tháng 5 – 9/1997. Sau 14 năm sử dụng, đến năm 2011, cầu xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã xin nguồn vốn hỗ trợ từ Thụy Điển, tiến hành cải tạo lại. Nhưng từ đó đến nay, năm nào cũng phải thay hệ thống tre lát mặt cầu.

DSCF5267

Các đại biểu làm lễ khởi công cầu Dồng Cài

Theo ông Thái Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thái Đức Minh, cầu Dồng Cài mới sẽ được tôn tạo lại trên nền cầu cũ với độ dài 57,3m, mặt sàn rộng 2m, tải trọng 2,5 tấn. Ngoài trụ cầu 2 bên được giữ lại, cầu sẽ được xây dựng mới hoàn toàn bằng thép từ trục dầm dọc, dầm ngang đến bản mặt cầu. “Dự kiến cầu sẽ được khánh thành vào đúng dịp 30/4 tới”, ông Việt nói.

Cũng theo ông Việt, cầu nối yêu thương là chuỗi chương trình thiện nguyện với sự kết hợp của Qũy tấm lòng vàng, CTCP Nhựa Tiền Phong (nhà tài trợ chính) và Công ty TNHH MTV Thái Đức Minh (phụ trách thiết kế và thi công). Dự kiến, trong 5 năm (kể từ tháng 10/2017), chương trình sẽ mang đến 60 cây cầu dân sinh cho người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 15/3/2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.