Ứng dụng

Khởi công xây dựng nhà máy điện gió đầu tiên tại Tây Nguyên

07/03/2015, 09:22

Ngày 6/3, dự án “Trang trại phong điện Tây Nguyên” tại xã Đliê-Yang, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã được khởi công.

IMG_0690
Lễ khởi công "“Trang trại phong điện Tây Nguyên”

Dự án “Trang trại Phong điện Tây Nguyên” do Công ty TNHH Giải pháp năng lượng gió HBRE (HBRE Wind Power Solution) làm chủ đầu tư với tổng công suất thiết kế là 120 MW, tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Sản lượng điện cung cấp hàng năm trên 450 triệu Kwh/năm. Dự án được chia làm 3 giai đoạn. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và hòa vào điện lưới quốc gia vào năm 2016, với công suất là 28 MW và đến năm 2020 sẽ hoàn thành toàn bộ giai đoạn.

Ông Y Dhăm Enuôl, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh Đắk Lắk rất vinh dự được chọn đặt dự án Phong điện đầu tiên tại Tây Nguyên. Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế, chính trị và xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, tỉnh Đắk Lắk sẽ tạo mọi điều kiện về cơ chế chính sách để dự án hoàn thành đúng thời gian.


IMG_0707
Khu vực tiềm năng điện gió nhiều nhất tại Tây Nguyên thuộc về hai tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk

“Khi dự án triển khai và đi vào vận hành sẽ tạo được nguồn năng lượng xanh và góp phần phát triển môi trường đầu tư của địa phương; tạo công ăn việc làm, hệ thống giao thông sẽ được nâng cấp và mở rộng. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần tạo cảnh quan môi trường phát triển du lịch và kinh tế- xã hội”, ông Y Dhăm Enuôl nhấn mạnh.

Theo Phạm Trọng Thực, Vụ trưởng Vụ Năng lượng tái tạo, năng lượng mới (Bộ Công Thương), tổng công suất lắp đặt điện gió của Tây Nguyên chiếm khoảng 25% trên tổng sản lượng điện gió tiềm năng của quốc gia và tập trung chủ yếu tại hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai, với khoảng 1.350MW.

“Đến nay cả nước đã có 50 dự án lắp đặt điện gió với công suất thiết kế khoảng 4.800MW. Hiện đã có hai dự án phát điện với công suất khoảng 46MW và đây là dự án thứ ba được khởi công” - ông Thực thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.