Thời sự

Khởi động tuyến Metro Bến Thành – Tham Lương

16/01/2015, 11:04

Gói thầu đầu tiên của tuyến Metro Bến Thành – Tham Lương đã được khởi động sáng 15/1.

g
Gói thầu đầu tiên của tuyến Metro sồ đã khởi động

Gói thầu này có quy mô 1 tầng hầm và 8 tầng khối tháp. Tổng giá trị hợp đồng hơn 173 tỉ đồng. Thời gian thi công trong 480 ngày. Đây là hạng mục chính đầu tiên của dự án tuyến số 2 được triển khai thi công. Hòa Bình là nhà thầu chính thi công toàn bộ phần kết cấu kiến trúc, M&E và hạ tầng kỹ thuật. Tòa nhà này đồng thời là trung tâm điều hành của hệ thống tàu điện ngầm toàn tuyến metro số 2.

Nhân dịp khởi công, Hòa Bình đã phối hợp tổ chức trao tặng 100 phần quà Tết với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 12, TP.HCM. Đây là hoạt động thiết thực của công ty nhằm hỗ trợ và góp phần mang một mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Tuyến Metro số 2 có chiều dài khoảng 20km. Theo quy hoạch sẽ chạy từ Thủ Thiêm đến Bến xe Tây Ninh. Tuy vậy, giai đoạn 1 chỉ làm đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương với chiều dài 11,3km, trong đó có 9,3km đi ngầm. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư giai đoạn một hơn 26.110 tỷ đồng. Dự kiến tuyến này sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.