Pháp luật

Khởi tố 4 thanh niên đập phá xe cảnh sát, ôtô buýt ở TP.HCM

19/06/2018, 18:31

Quá kích động, nhóm thanh niên đã dùng tuýp sắt đập phá xe cảnh sát và 3 xe buýt đang di chuyển trên đường.

4 DT

Các đối tượng Tiến, Đức, Hiền và Tuấn nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu kích động lấy ống tuýp đập phá xe mô tô cảnh sát và xe buýt

Chiều 19/8, Cơ quan CSĐT - Công an quận 3, TP.HCM cho biết đã khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (sinh năm 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (sinh năm 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (năm1997, quê Thừa Thiên Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào chiều 10/6, một nhóm đông người đi bộ theo tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ quận Phú Nhuận về quận 1. Sau khi nghe lời xúi giục, kích động của các thế lực thù địch, các đối tượng này đã có những hành động gây rối, đập phá tài sản.

dap pha 3

Hình ảnh các đối tượng đang dùng ống tuýp, gạch đá được camera ghi lại 

Cụ thể, Tuấn dùng tuýp sắt đập phá làm hư hỏng 2 xe mô tô đặc chủng của cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Khi đến số 181, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Tuấn tiếp tục cầm tuýp sắt đập phá cửa kính xe buýt BS: 51B-216.88 đang chạy chậm trên đường.

Còn các đối tượng Đức, Tiến, Hiền cũng dùng gạch, tuýp sát đập phá hai xe buýt mang BS: 51B - 216.88 và 51B - 214.46 khiến hai chiếc xe này bị vỡ kính và móp méo phần thân xe.

danh xe buyt

Các đối tượng dùng ống tuýp, gạch đá đập phá xe buýt

Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị cơ quan công an ghi hình lại và bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Khi bị công an bắt giữ, các đối tượng tỏ rõ sự ăn năn, hối hận về hành vi quá khích của mình.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được những người lạ rủ đi biểu tình rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động người dân. Riêng Tuấn còn khai nhận được người phụ nữ tên Nguyễn Thị Hồng kêu đi biểu tình từ 8h đến 20h tại hai điểm công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) và hồ Con Rùa (quận 3) sẽ được nhận 400.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.