Pháp đình

Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội

09/05/2015, 19:05

Ngày 8/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can...

8_khoito3573
Hai đối tượng Phương và Dũng. 

Từ tháng 9/2014 đến nay, thông qua ứng dụng Zalo, Facebook trên ĐTDĐ, các đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người thông qua việc gửi thông báo “trúng thưởng”. 

Lê Văn Pháp là kẻ chủ mưu. Phương đã cung cấp cho Pháp tài khoản số 2016206031787 mang tên Dương Văn Phước mở tại Ngân hàng Agribank – CN Đà Nẵng. Pháp trả cho Phương 20% số tiền lừa đảo rút được. Với tài khoản này, các đối tượng đã lừa chị N.T.N.D. nộp vào 8,15 triệu đồng.

Theo lời khai của Phương, tài khoản thẻ ATM mang tên Dương Văn Phước có được là do một số đối tượng đến tiệm photocopy, giả làm người photo để quên CMND để xin nhận lại giấy CMND. Sau đó các đối tượng mang đến ngân hàng đăng ký mở thẻ ATM và bán lại cho Phương. Ngoài ra, Phương còn lập ra trang web “thongtinzaloapp.com” để trực tiếp lừa đảo bằng thủ đoạn giống như của Lê Văn Pháp, chiếm đoạt khoảng 30 triệu đồng của nhiều người.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Quốc Dũng khai nhận, Dũng có quen 2 đối tượng (cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) lừa đảo bằng phương thức như trên. Hai đối tượng này yêu cầu Dũng tìm tài khoản thẻ ATM để cung cấp cho chúng với giá 500.000 -1 triệu đồng/thẻ. Dũng đã cố ý lừa dối bạn bè, “mượn” nhiều thẻ ATM để chuyển tiền nhưng thực chất là để cung cấp cho các đối tượng này. 

Trong đó, bị hại T.H.P. chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản đứng tên Nguyễn Văn Hà và bị hại L.T.T.V. chuyển 14,55 triệu đồng vào tài khoản đứng tên Lê Anh Dũng. Không chỉ cung cấp tài khoản thẻ ATM cho đường dây do Pháp cầm đầu mà Dũng cung cấp cho nhiều đối tượng lừa đảo khác tổng cộng 7 thẻ ATM, được trả 4,9 triệu đồng.

Thông qua các tài khoản do Dũng cung cấp, cơ quan điều tra xác định số tiền bị hại chuyển vào hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, Phạm Quốc Dũng còn giúp một số đối tượng lừa đảo gửi các thông báo giả trúng thưởng cho nhiều người, để được chia tiền lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.