An ninh hình sự

Khởi tố bị can giết cụ bà, nhét thi thể vào bao tải

04/10/2017, 09:16

CQĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hùng về hành vi giết người, cướp tài sản.

22154197_1490503704372448_573349692353251073_n

Cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Văn Hùng - kẻ sát hại cụ bà 77 tuổi để cướp tài sản 

Thông tin từ Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tiến tới khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hùng (40 tuổi), trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 1/10, người dân xã Chấn Hưng khi đi qua khu vực bụi chuối rậm rạp trên địa bàn, phát hiện chiếc bao tải màu xanh có nhiều dấu hiệu nghi vấn đã kiểm tra thì phát hiện bên trong bao tải là thi thể cụ bà Lê Thị San (77 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng) với nhiều thương tích ở vùng sau gáy, trang sức mang trên người biến mất.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện trên người bà Lê Thị S. có nhiều vết máu, dây chuyền vàng 3 chỉ và hoa tai 2 chỉ đeo ở cổ và tai không còn.

Quá trình điều tra xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lực lượng điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Ngay sau đó, khoảng 20 cán bộ thuộc phòng CSHS công an tỉnh phối hợp với lực lượng công an huyện cùng đơn vị nghiệp vụ tiến hành thu thập thông tin, điều tra, truy xét làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nạn nhân ở với vợ chồng con trai và các cháu, là người hiền lành, sống hòa thuận với mọi người nên không có mâu thuẫn với ai.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, lực lượng trinh sát nhận định đối tượng Hùng là hàng xóm bà S. và là người cờ bạc, nợ nần nhiều nơi nên đưa vào dạng nghi vấn đặc biệt. Qua theo dõi hành tung của đối tượng, cơ quan điều tra đã phối hợp với lực lượng công an huyện Vĩnh Tường và công an xã Chấn Hưng mời Hùng lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Hùng trả lời rành mạch hầu hết các câu hỏi của điều tra viên và viện các lý do để che giấu hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 1/10, bà S. đến nhà anh ta xin quả cau để ăn trầu. Thời điểm này, giữa Hùng và nạn nhân có lời qua tiếng lại với nhau nên đã đẩy bà S. ngã xuống sàn nhà. Sau đó, anh ta dùng thanh kim loại đánh vào gáy khiến nạn nhân bất động tại chỗ.

Thấy bà S. đã tử vong, Hùng đem túi bọc thi thể nạn nhân rồi phi tang ở khu vực vườn chuối cách nhà không xa. Sau đó, hắn bắt taxi đến cửa hàng vàng bạc trên TP Vĩnh Yên bán dây chuyền và hoa tai vàng được hơn 17 triệu đồng. Số tiền này, Hùng chuộc xe máy đã cắm trước đó ở hiệu cầm đồ và mua 1 chiếc nhẫn 2 chỉ.

Được biết, Hùng đã ly thân vợ khoảng mấy năm nay, hai con của anh ta do vợ nuôi, còn đối tượng ở với mẹ đẻ cùng thôn với nạn nhân.

Chiều 2/10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khen thưởng 50 triệu đồng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Vĩnh Tường vì đã có thành tích xuất sắc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ trọng án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.