Điều tra

Khởi tố bị can nghịch tử bỏ chất độc vào rượu hại chết cha

04/12/2017, 15:58

Công an tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định khởi tố vụ án nghịch tử bỏ chất độc vào rượu hại chết cha.

Thach Van Nghia

Đối tượng Thạch Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 4/12, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.

Theo điều tra ban đầu, vào trưa 23/11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) có rủ thêm 1 người hàng xóm là ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đến nhà nhậu chơi. Sau đó, ông Chí rót ly rượu rồi uống trước một nửa, còn một nửa đưa cho người hàng xóm.

Tuy nhiên, khi cả hai đã uống hết ly rượu, bất ngờ ông Chí ngã gục dưới nền nhà bất tỉnh. Ngay sau đó, ông Hùng cũng bất tỉnh theo. Cả 2 được người nhà đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu, nhưng đều đã tử vong. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan công an.

Công an huyện Cầu Ngang phối hợp cùng với Công an tỉnh Trà Vinh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường và công tác pháp y, cơ quan CSĐT phát hiện ông Chí và ông Hùng đều bị nhiễm độc chất cyanua. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng xác định được Nghĩa là nghi phạm chính của vụ án. Ngay sau đó, Nghĩa được công an mời lên trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận, năm 17 tuổi bản thân bị thoái hoá cột sống và gia đình đã đi nhiều nơi điều trị nhưng không khỏi. Từ đó, 2 chân của nghi phạm bị teo dần và gặp khó khăn trong việc di chuyển. Nghĩa thường xuyên bị cha ruột la mắng, nên anh ta nảy sinh ý định giết chết cha ruột.

Để thực hiện hành vi của mình, Nghĩa đã lên mạng tìm hiểu rất kỹ và nói dối mẹ ruột là có loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt của mình và đã đặt mua trên mạng với số tiền 3,8 triệu đồng. Đến sáng 23/11, trong lúc mọi người trong gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào hũ rượu.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.