Điều tra

Khởi tố diễn viên trộm xe Range Rover, gây tai nạn liên hoàn

14/05/2017, 19:51

Linh từng là diễn viên quần chúng, bị khởi tố về trộm cắp xe Range Rover và gây tai nạn nhiều người bị thương.

cuop-xe-Range-Rover1333323

Hiện trường vụ trộm xe ô tô Range Rover.

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Duy Linh (sinh năm 1984), trú tại tổ 58, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, tạm trú tại phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Linh là đối tượng trộm chiếc xe ô tô Range Rover Autobiography sau đó gây tai nạn giao thông liên hoàn vào đêm 28/4.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào đêm 28/4, lợi dụng thời điểm anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991, ở khu đô thị Royal City, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân), là chủ nhân chiếc xe ô tô Range Rover Autobiography BKS 30E - 886.86 vào hiệu thuốc tân dược trên phố Tây Sơn, quận Đống Đa nhưng không tắt máy.

Lợi dụng sơ hở, Nguyễn Duy Linh đã đột nhập vào trong ô tô vẫn đang nổ máy và điều khiển cho xe chạy. Phát hiện chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm, anh Tuấn Anh đã cùng một số người dân truy đuổi. Khi đối tượng điều khiển xe với tốc độ cao ra tới đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã gây tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đâm liên hoàn vào 5 chiếc xe máy làm một số người bị thương, trong đó có hai người bị thương rất nặng. Sau đó, Linh mở cửa xe định bỏ chạy nhưng đã bị người dân phối hợp với Công an phường Quang Trung, quận Đống Đa bắt giữ.

Toan-canh-vu trom-xe-Range-Rover1

Diễn viên trộm Range Rover khi bị bắt

 Quá trình lái xe bỏ chạy, Linh đã gây ra 3 vụ tai nạn khiến 2 phụ nữ và 1 cháu nhỏ bị thương, nhiều xe máy hư hỏng, trong đó cháu bé bị đứt gót chân. Linh từng là diễn viên quần chúng, tham gia một số bộ phim truyền hình. Tại cơ quan công an, đối tượng khai trộm xe Range Rover để đợi cơ hội đem bán lấy tiền trả nợ.

Trao đổi với Báo Giao thông trước đó, một số luật sư cho rằng, đối tượng hoàn toàn có thể bị khởi tố về tội cướp tài sản do tính chất manh động của hảnh vi gây ra.

trom-xe-range_rover_khoi_to

Khởi tố diễn viên trộm xe Range Rover, gây tai nạn liên hoàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.