Điều tra

Khởi tố "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ rồi "mất tích"

12/12/2018, 18:29

Lợi dụng các mối quan hệ quen biết, Sinh đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

Sinh

Bị can Đặng Thị Sinh

Theo tin tức trên báo Người tiêu dùng, ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Thị Sinh (SN 1988, trú tại thôn Thuận An, Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lợi dụng quan hệ quen biết từ trước, Sinh đến nhà ông T.D (trú thôn An Lương, Duy Hải, Duy Xuyên, Quảng Nam) nói dối vừa thực hiện một hợp đồng với đối tác nhưng chưa xoay kịp vốn nên cần 500 triệu đồng để đưa trước cho chủ hồ nuôi tôm, nếu không sẽ phải bồi thường 1 tỷ đồng.

Để tăng thêm niềm tin cho ông D, Sinh nói khoác mình chưa bán được đất, nay cần tiền gấp, nên nhờ vợ chồng ông D. cho Sinh mượn 500 triệu đồng và hẹn 5 ngày sau sẽ trả. Và Sinh viết giấy mượn tiền của ông D.

Vì có bà con họ hàng bên chồng của Sinh và nghĩ Sinh nói thật nên ông D. muốn giúp đỡ. Ông D. đi mượn của người thân và thêm tiền buôn bán có được giao đủ cho Sinh 500 triệu đồng.

Đến ngày hẹn, ông D. không liên lạc được với Sinh. Sau đó, ông D. nghe tin Sinh đã đi khỏi địa phương nên ngày 22/11, ông D. cùng nhiều bị hại khác làm đơn trình báo với Cơ quan Công an huyện Duy Xuyên.

Báo Công lý thông tin thêm, nhận thấy vụ án có tính nghiêm trọng, Công an huyện Duy Xuyên đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý điều tra. Tại cơ quan công an, Sinh khai nhận, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông D, người phụ nữ này đã lừa đảo nhiều bị hại khác với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, nếu cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Sinh mà chưa tố cáo hành vi phạm tội thì nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh này tại số 19 đường Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, để được hướng dẫn, giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.