Pháp luật

Khởi tố phóng viên Thời báo Làng nghề Việt

22/09/2016, 06:03
image

Công an Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam phóng viên Thời báo Làng nghề Việt về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

da-nang-mot-phong-vien-bi-khoi-to-ve-toi-cuong-dot
Nguyễn Mạnh Hùng, phóng viên Thời báo Làng nghề Việt, tại cơ quan công an.

Nguyễn Mạnh Hùng (quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) là phóng viên của Thời báo Làng Nghề Việt, Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đầu tháng 8/2016, trong lúc tác nghiệp tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) thì Hùng phát hiện nhà của chị Đ.T.M.H đang xây dựng có dấu hiệu sai phạm nên đã liên hệ với chị H. nhưng chị này không đồng ý gặp.

Sau đó vài ngày, UBND quận Liên Chiểu kiểm tra, ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị H. vì xây lắp kết cấu không đúng với bản thiết kế. Nhà chị H. sau đó bị tạm dừng thi công.

Biết thông tin này, Hùng lại gọi cho chị H. đề nghị bàn bạc để tìm hướng giải quyết có lợi cho chị. Chị H. đồng ý và đến Văn phòng đại diện của Thời báo Làng Nghề Việt tại Đà Nẵng gặp Hùng. Tại đây, khi chị H. ngỏ lời nhờ Hùng giúp đỡ thì Hùng yêu cầu chị phải chi 10 triệu đồng.

da-nang-mot-phong-vien-bi-khoi-to-ve-toi-cuong-dot
Thẻ phóng viên của Nguyễn Mạnh Hùng.

Về nhà bàn bạc với chồng, chị H. quyết định không đồng ý chi tiền và làm đơn tố giác Hùng đến cơ quan công an. Đến ngày 18/8, Thời báo Làng Nghề Việt đăng tải bài viết về các sai phạm trong công trình của chị H.

Báo đăng, Hùng lại gọi cho chị H. nói rằng sẽ đăng tải thêm bài viết bất lợi cho chị và đề nghị chị H. chung chi 20 triệu đồng để không đăng bài. Chị H. đã đồng ý gặp mặt.

Ngày 14/9, Hùng gặp chị H. trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để nhận tiền và bắt chị H. viết giấy trao tiền “trên tinh thần tự nguyện” nhằm hợp thức hóa việc nhận tiền của mình. Khi vừa cầm 20 triệu trên tay, lực lượng công an ập vào bắt giữ Hùng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng bước đầu cho rằng mình chỉ nhận tiền của chị H. để làm hợp đồng bảo trợ thông tin. Tuy nhiên với những chứng cứ rõ ràng, Hùng đã thừa nhận hành vi sai phạm.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

>>>>>> Xem thêm clip Phóng viên đang dẫn hiện trường suýt bị ô tô đâm bay xác:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.