Khởi tố "siêu lừa" chạy việc chiếm đoạt tiền của 12 người

23/05/2016, 18:42

Không có công việc ổn định nhưng Thịnh luôn "nổ" có khả năng xin việc để chiếm đoạt tiền của hơn chục nạn nhân.

 

IMG_0306

Chân dung siêu lừa Phạm Thị Thịnh

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thịnh (SN 1958, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Thịnh luôn "nổ" là có khả năng xin việc vào các ngành quân đội, viễn thông, ngân hàng, bệnh viện... Bằng thủ đoạn trên, siêu lừa chạy việc này đã tiếp cận với bà Bùi Thị Tuyến và Nguyễn Thị Xuân (cùng trú tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) rồi hứa sẽ xin việc cho những người quen của họ với giá từ 80-100 triệu đồng/suất.

Tin lời Thịnh, trong thời gian từ 2008 đến 2013, bà Tuyến và Xuân đã nhiều lần đưa tiền cho Thịnh với tổng số tiền là 620 triệu đồng để nhờ đối tượng này xin cho 12 trường hợp là người thân của họ.

Sự việc vỡ lở khi một trong 12 trường hợp được Thịnh "xin" vào làm tại bệnh viện tỉnh Ninh Bình nhưng sau đó thi trượt công chức vào đợt thi hồi tháng 7/2012. Sau nhiều lần tìm Thịnh đòi lại tiền không được, người này đã trình báo với cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội đã thu thập đủ bằng chứng chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Thịnh. Về số tiền 620 triệu đồng nhận từ các bị hại, đối tượng này khai nhận đã tiêu sạch vào mục đích cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Vụ án đang được Công an TP Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.