Điều tra

Khởi tố, tạm giam đối tượng chở 100 bánh heroin, chống đối cảnh sát

23/03/2017, 20:51
image

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa phê chuẩn đề nghị khởi tố bị can và lệnh tạm giam Lục Thanh Đồng.

3

Đối tượng Lục Thanh Đồng tại cơ quan công an

Ngày 23/3, Viện Kiểm soát nhân dân tối cao cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lục Thanh Đồng (SN 1974, trú tại tỉnh Cao Bằng) theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 21h30 ngày 18/3, Tổ chuyên án của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình và các lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành truy đuổi và bắt gọn Lục Thanh Đồng trên Quốc lộ 6, đoạn qua địa phận huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội.

2

Chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner đối tượng Đồng dùng để chở 100 bánh heroin

Trước khi bị bắt, Đồng đã liều lĩnh lái chiếc ô tô hiệu Toyota Fortuner màu bạc BKS 30A – 073.25 đâm thẳng vào ô tô chuyên dụng của lực lượng công an và ô tô người đi đường tại khu vực trạm thu phí Quốc lộ 6, thuộc địa phận huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình hòng tẩu thoát. Trên đường tháo chạy, đối tượng này còn ném chông sắt xuống đường để ngăn cản sự truy đuổi của lực lượng công an. Tuy nhiên, sau khoảng 20km bỏ trốn bất thành, đối tượng đã bị bắt gọn cùng toàn bộ tang vật là 100 bánh heroin và hơn 200 triệu đồng tiền mặt.

1

Lục Thanh Đồng thời điểm bị bắt vào tối 18/3

Tại cơ quan công an, Lục Thanh Đồng khai nhận được một đối tượng ở Hà Nội gọi điện hẹn lên huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để chở thuê ma túy vào ngày 17/3. Theo thỏa thuận, nếu nhận lời, Đồng sẽ được trả 200 triệu đồng tiền công. Sau khi Đồng có mặt tại Mai Châu, có 2 đối tượng lạ mặt, một người mang cho hắn cọc tiền 200 triệu đồng, người còn lại mang theo bao tải bên trong có 100 bánh heroin. Đồng bỏ bao tải ma túy và tiền lên xe rồi phóng về Hà Nội nhưng bị Tổ chuyên án bắt gọn giữa đường.

Sau khi củng cố hồ sơ và các chứng cứ liên quan, ngày 21/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lục Thanh Đồng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy. Đến ngày 22/3, đề nghị khởi tố bị can và lệnh tạm giam từ Cơ quan Điều tra chuyển sang đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê duyệt.

Xem thêm video công an đấu súng nghẹt thở với 28 kẻ buôn ma túy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.