Điều tra

Khởi tố trình dược viên lừa đảo, chiếm đoạt 30 tỷ đồng

14/02/2017, 20:02
image

Từ tháng 9/2015 đến cuối năm 2016, Hường huy động vay của nhiều người tổng số tiền 30 tỷ đồng rồi "xù" luôn.

0b95ea1e-6db7-4494-bd90-bb05a45603ba

Bị can Lê Thị Thúy Hường

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thúy Hường (SN 1988, trú tại xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Hường vốn là trình dược viên của một công ty dược trên địa bàn Thành phố Hà Nội đồng thời là chủ một cửa hàng thuốc tân dược tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Lợi dụng vào các mác trình dược viên cũng như cơ ngơi là cửa hàng thuốc, trong thời gian từ tháng 9/2015 đến cuối năm 2016, Hường đứng ra huy động vốn vay của nhiều người rồi chiếm luôn tài sản của họ. Tổng số tiền đối tượng này chiếm đoạt của các nạn nhân khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Để lấy được lòng tin của các nạn nhân, khiến họ sẵn sàng mang tiền tới cho mình vay, Hường bịa ra lý do cần vốn để mở rộng kinh doanh. Đối tượng này sẵn sàng trả tiền lãi rất cao, từ 10-40%/tuần. Thời gian đầu Hường tỏ ra rất song phẳng, thanh toán tiền lãi đầy đủ và đúng hẹn, nhưng sau đó đối tượng này tình cách trốn tránh và chiếm đoạt luôn cả gốc lẫn lãi.

Xem thêm video mạo danh cán bộ thanh tra Chính phủ để lừa đảo:

Đơn cử như chị Phan Thị Vui (SN 1983, trú tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) tin lời ngon ngọt của Hường nên trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 10/2016 đã chuyển khoản cho đối tượng này tổng cộng số tiền là 13 tỷ đồng. Cũng trong khoảng thời gian trên, chị Nguyễn Thị Hương (trú tại Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) cũng tin lời và chuyển cho Hường vay 17 tỉ đồng. Cầm tiền vay của các nạn nhân một thời gian, Hường không còn khả năng chi trả nữa nên đã “xù” nợ.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.