Khởi tố Trung tá cảnh sát Campuchia bắn chết người ở An Giang

26/07/2016, 12:03

Trung tá cảnh sát Campuchia dùng súng bắn 2 người thương vong ở An Giang vừa bị khởi tố 3 tội danh.

3

Trung tá cảnh sát Campuchia vừa bị CQĐT khởi tố 3 tội danh. (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá cảnh sát Campuchia Lay Bun Thy (SN 1964, Phó đồn trưởng đồn Công an Cửa khẩu Quốc tế Phnom Đen, đóng tại quận Kirivong, tỉnh Tà Keo, trực thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia) để điều tra làm rõ về 3 hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Qua quá trình lấy lời khai, ông Lay Bun Thy cho biết chiều ngày 16/7 ông này điều khiển ô tô bán tải từ nơi làm việc ở Kirivong (Campuchia) về huyện Tịnh Biên (An Giang) để thăm vợ. Sau đó, ông Thy đến quán Hương Xưa tại thị trấn Tịnh Biên để nhậu cùng 3 cán bộ quản lý thị trường tỉnh An Giang và 2 người bạn Campuchia tại một chòi lá trong quán.

4

Khẩu súng K59 ông Lay Bun Thy sử dụng để bắn thương vong 2 người ở An Giang. (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Phạm Văn Quang (SN 1982, ngụ khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) và chủ tiệm vàng Lê Văn Được (SN 1973, ngụ thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đang nhậu cùng bạn bè ở một chòi lá khác gần đó cùng quán cầm ly bia qua mời ông Thy. Lúc này, Quang nói ông Thy có vợ bé nên giữa 2 bên xảy ra cự cãi.

Được mọi người can ngăn, ông Thy bỏ về nhà phía đối diện quán và nghi ngờ Quang là người gọi đàn em chặn đánh mình cách đó vài tháng trước. Khoảng 10 phút sau, ông Thy mang súng quay lại tìm ông Được và ông Quang để hỏi chuyện. Hai bên sau đó tiếp tục xảy ra cãi vã, ông Thy bất ngờ rút súng bắn nhiều phát khiến ông Được tử vong tại chỗ, ông Quang bị trọng thương nhập viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Trung tá cảnh sát Lay Bun Thy về nhà nạp thêm đạn vào súng, khóa trái cửa phòng nằm ngủ cho đến sáng rồi ra đầu thú cơ quan công an. Khai về nguồn gốc “kho súng đạn" của mình, trung tá Thy khai rằng, ông có tổng cộng 3 khẩu súng, trong đó 1 khẩu K59 và 1 khẩu Z50 đều có giấy phép sử dụng từ phía nhà chức trách Campuchia.

Riêng khẩu súng bắn chim do người bạn tặng. Khẩu súng K59 là khẩu ông Thy thường hay mang trong người để đi công tác xa, nếu không công tác thì không mang theo. Đồng thời khẩu súng này cũng là khẩu ông dùng để bắn 2 người thương vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.