An ninh hình sự

Khởi tố vụ án gây rối trước UBND tỉnh Bình Thuận

18/06/2018, 15:16

Công an TP Phan Thiết đã khởi tố vụ án, tạm giam một số nghi can liên quan đến vụ gây rối...

2dot-xe-oto-binhthuan_loij

Hiện trường vụ gây rối tại Bình Thuận

Chiều 18/6, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra các hành vi "gây rối trật tự, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản nhà nước" xảy ra trước trụ sở UBND và Sở Kế hoạch - đầu tư Bình Thuận. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đang sàng lọc các đối tượng và củng cố hồ sơ phục vụ điều tra. 

Trước đó, trong các ngày 10 và 11/6, hàng trăm đối tượng quá khích đã đốt phá, gây rối trật tự trước trụ sở UBND, Sở Kế hoạch - đầu tư Bình Thuận trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết. Nhiều lực lượng công an đã bị thương trong quá trình ngăn cản những người quá khích trên. Liên quan đến vụ việc, Công an TP Phan Thiết cũng đã tạm giữ nhiều đối tượng. Trong đó, đối tượng Ngô Duy Nam (36 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) được cơ quan điều tra xác định là người đưa tiền cho người khác đi gây rối.

đối tượng Ngô Duy Nam tại công an TP Phan Thiết. ả

Đối tượng Ngô Duy Nam tại công an TP Phan Thiết. (Ảnh: CTV )

Cũng trong ngày 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 nghi can để điều tra về hành vi gây rối  trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ. 

Theo cơ quan công an, các nghi can này đã có hành vi trực tiếp tham gia vụ gây rối, đốt phá tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa, (huyện Tuy Phong) và xã Phan Rí Thành, (huyện Bắc Bình) vào ngày 10 và 11/6.  

Trước đó, ngày 10/6, giao thông trên QL1 đoạn qua Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong), nhiều người dân quá khích đã chặn trên QL1, gây tê liệt giao thông. Sau đó, nhóm người quá khích còn đập nát ô tô tuần tra của CSGT và cảnh sát trật tự.

Chưa dừng lại ngày 11/6, hàng trăm người quá khích tràn vào Trạm cảnh sát PCCC của công an Bình Thuận đóng ở xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình) đốt ô tô của công an và đốt luôn trụ sở trạm cảnh sát PCCC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.