Điều tra

Khởi tố vụ án người mẫu bán dâm 1.000 USD

18/04/2015, 05:05

Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng.

hai-yen_evhb-1016
Người mẫu Hải Yến, một trong 5 người bị khởi tố bắt tạm giam

Liên quan đến đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm giá 1000 USD, ngày 17/4, báo Người Lao động đưa tin cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi môi giới mại dâm đối với 5 đối tượng.

Theo đó, 5 bị can bị tạm giam gồm: Lê Bảo Lộc (SN 1973, quê Hậu Giang), Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1990, tức Châu Hải Yến), Lê Thị Bảo Trân (SN 1989, cháu ruột trùm Lộc), Đặng Thị Ánh Đào (tức Cherry Đặng, SN 1991) và Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1992, quê Khánh Hòa).

Trước đó, tối 15/4, showbiz Việt lại có dịp xôn xao khi Công an TP.HCM xác nhận đang điều tra đường dây mua bán dâm hạng sang có sự tham gia của nhiều diễn viên, ca sĩ và người mẫu.

Theo đó, công an đã tạm giữ bốn người mẫu, diễn viên là Nguyễn Thị Hải Yến (nghệ danh Châu Hải Yến, SN 1990), Lê Thị Bảo Trân (SN 1989), Đặng Thị Ánh Đào (SN 1991) và Lê Thị Diệu Hiền (SN 1992).

Những “chân dài” này thời gian qua được thông tin là mất tích. Tuy nhiên, thực chất họ đang bị câu lưu tại cơ quan công an để điều tra. Bước đầu, họ được xác định có vai trò tổ chức, môi giới trong đường dây mại dâm do đạo diễn kiêm bầu sô Lê Bảo Lộc làm "má mì".

Đến chiều 17/4, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Nguyễn Đăng Chương - đã lên tiếng cho biết: "Sau khi báo chí đưa tin, chúng tôi đã tìm đọc tất cả lý lịch của các người đẹp vừa bị bắt trong đường dây bán dâm ông trùm Lê Bảo Lộc thì biết đó không phải người mẫu và tham gia trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Quan điểm của cục NTBD là tất cả, không kể bất kì ai khi đã vi phạm pháp luật thì xử lý theo đúng các quy định của pháp luật, và xử lý nghiêm", ông Chương nói.

Ông Chương cho biết thêm: "Thị trường tác động đến nhận thức của con người đặc biệt là giới trẻ. Các bạn trẻ cứ nghĩ vào giới showbiz phải có danh hiệu. Danh hiệu theo con đường chính thống thì phải có tài năng, phải có sự phấn đấu khổ luyện thì buộc người ta phải đi con đường trong bóng tối vào những trung tâm đào tạo người mẫu học và được trung tâm ấy cấp chứng chỉ và đương nhiên ra ngoài, xưng làm người mẫu... tìm những mặt trái của thị trường để thỏa mãn những dục vọng của họ".

Cũng theo Cục trưởng Cục NTBD đây là vấn đề gây nhức nhối nhiều cho xã hội. Để giải quyết vấn đề này phải có sự chung sức của các sở địa phương trong việc quản lý con người, các tổ chức chính trị xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.