An ninh hình sự

Khởi tố vụ án sát hại Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái

19/08/2016, 05:56
image

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị sát hại.

đặng trần chiêu

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu tại cuộc họp báo vụ án giết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

Thông tin mới nhất, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái sáng ngày 18/8, khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tử vong. 

Trước đó, trong cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết do sự việc diễn ra quá chóng vánh nên chưa thể xác định nguyên nhân vụ bắn chết Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành khẩn trương và kết quả sẽ được công bố sau.

Cũng theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, sáng 18/8,  trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái, khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh Ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26" cùng ngày.

Ngay khi nhận được tin đối tượng Đỗ Cường Minh tử vong, tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu trả lời báo chí rằng cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án theo khoản 7 Điều 107 Bộ Luật hình sự do đối tượng trong vụ án là Đỗ Cường Minh đã tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, luật sư Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: “Trong vụ việc này, cơ quan điều tra cần thiết phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra xem nguyên nhân vụ việc và xác định người thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có đồng phạm xúi giục không. Nếu quá trình điều tra có đủ căn cứ chính xác đối tượng Đỗ Cường Minh là người gây án nhưng đã chết và vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Căn cứ theo điều 104: Quyết định khởi tố vụ án hình sự khi xác định có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan điều tra phải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.".

Được biết, ông Đỗ Cường Minh (53 tuổi), trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Đến 28/3/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm ông Minh làm Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Yên Bái, thay ông Nguyễn Quang Vinh nghỉ hưu.

 Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết trong cuộc sống ông Minh sống rất hòa đồng, là người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nghi can sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái là con nguyên một lãnh đạo tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.