Pháp luật

Khởi tố vụ án thuốc điều trị ung thư từ than tre

20/04/2018, 19:32

Hôm nay (20/4) Công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án Vinaca sản xuất thuốc ung thư giả từ bột than tre.

5555_ikla

Thuốc điều trị ung thư giả làm từ bột than tre

Chiều 20/4, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công an Tp. Hải Phòng cho biết: Công an Tp. Hải Phòng đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi "Sản xuất, buôn hán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm" quy định tại Điều 193 Bộ Luật hình sự năm 2015 đối với vụ việc thuốc điều trị ung thư giả làm từ bột than tre xảy ra tại Công ty Vinaca.

Theo đó, cơ quan CSĐT đã điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc (SN 1994, trú tại Tổ dân phố Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng).

Trước đó, ngày 15/1/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Kiến An kiểm tra cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc, tại Tổ dân phổ Tiến Bộ, Ngọc Sơn, Kiến An, Hải Phòng. Quá trình kiểm tra thấy cơ sở có 10 công nhân đang làm việc với các công việc tạo viên nang, dán nhãn sản phẩm, đóng gói sản phẩm dưới sự quản lý trực tiếp của Đào Thị Chúc.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ các sản phẩm như: Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca Vi5, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca Baby Vi6, Vinaca vi lượng, Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác. Chủ cơ sở Đào Thị Chúc không xuất trình được các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc sản xuất nói trên và không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở.

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 08 tạm giữ toàn bộ hàng hóa, thiết bị máy móc phục vụ sản xuất và niêm phong toàn bộ số hàng nói trên. 

thuốc Vinaca

Thuốc Vinaca được quảng cáo là có thể điều trị ung thư

 Vụ việc thuốc điều trị ung thư giả làm từ bột than tre gây rúng động dư luận bởi sự nguy hiểm của sự việc.

Chiều 16/4, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ ngành liên quan, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Vũ Tuấn Cường cho biết, Bộ Y tế đã vào cuộc và xác định đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả.

Cục Quản lý Dược cũng khẳng định, đây là cơ sở chưa được cấp phép, sản phẩm cũng chưa được công bố theo quy định, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý.

Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an TP. Hải Phòng, Tổng cục đã cử lực lượng chức năng phối hợp với Công an Hải Phòng tổ chức điều tra, kết luận làm rõ và bước đầu xác định cơ sở này không có giấy phép sản xuất thực phẩm chức năng và không loại trừ sản phẩm đã được vận chuyển đi tiêu thụ ở các địa phương trên cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.