Điều tra

Khởi tố vụ phóng viên VTV bị ô tô đâm, nghiền nát máy quay

14/06/2017, 16:02

CQĐT quyết định khởi tố hình sự vụ án chống người thi hành công vụ, chèn nát máy quay của nhóm phóng viên VTV.

dap-may-quay-cua-VTV

Máy quay phim của Phóng viên VTV bị đập phá dẫn đến hư hỏng

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”, để điều tra làm rõ về vụ việc phóng viên Đài truyền hình Việt Nam- VTV bị đối tượng lạ đập phá máy quay tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Trước đó báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/6, khi nhóm phóng viên của VTV đang có mặt trước cửa căn biệt phủ tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để ghi nhận tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng đã bị một chiếc xe bán tải cố tình lao thẳng vào người. Tuy không thiệt hại về người, nhưng máy quay phim của nhóm phóng viên đã bị chiếc xe bán tải nói trên chèn nát dẫn đến hư hỏng hoàn toàn.

Theo chia sẻ của nhà báo Trần Thị Tuyết Mai - Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam, một trong những người thuộc nhóm tác nghiệp tại hiện trường, sau khi được lãnh đạo Đài phân công đi xác minh sự việc, ê-kíp tác nghiệp đã tới gặp và phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ. Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã xác nhận có trường hợp lấn chiếm như đơn phản ánh của người dân, tuy nhiên, khi được đề nghị đưa nhóm phóng viên VTV tới hiện trường để ghi lại hình ảnh và đưa thông tin về sự việc, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã gọi điện cho ông H. là chủ của một căn biệt phủ nằm tại khu vực 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau khi trao đổi qua điện thoại, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ từ chối đưa nhóm phóng viên tới hiện trường vì "lý do nhạy cảm".

Nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên VTV vẫn phải tới hiện trường xác minh thông tin. Đáng chú ý là ông H. không những không hợp tác với nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam mà còn sử dụng phương tiện di chuyển là chiếc xe Mitsubishi lao thẳng vào các phóng viên VTV.

Do kịp thời tránh được nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên, chiếc máy quay được ê-kíp sử dụng để ghi lại hình ảnh hiện trường đã bị xe của ông H. cố ý chèn qua. Nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết chiếc máy quay đã bị hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng lại được.

Khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Liên Chi hội Nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho phóng viên, nhà báo khi tác nghiệp, đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng có hành vi tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp, cố tình hủy hoại tài sản Nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Đây là sự việc nghiêm trọng, cản trở hoạt động chính đáng của nhà báo đã được quy định trong Luật Báo chí. Đài Truyền hình Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc và đề nghị xử lý nghiêm đối tượng có hành vi tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp của phóng viên, cố tình hủy hoại tài sản Nhà nước".

Sáng ngày 14/6, Công an huyện Sóc Sơn đã làm việc với nhóm phóng viên VTV và Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.