Thế giới

Khối u nguy hiểm đột nhiên biến mất khỏi cô bé người Mỹ

29/12/2018, 06:45

Khối u não trong một cô bé 11 tuổi đột nhiên biến mất mà không cần phẫu thuật.

Tin3 NRTG2812

Cô bé Roxli Doss

Các bác sĩ tại bệnh viện Dell Children’s Medical Center ở Austin (bang Texas, Mỹ) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện khối u não trong một cô bé 11 tuổi đột nhiên biến mất mà không cần phẫu thuật.

Hồi đầu năm nay, bé Roxli Doss bị chẩn đoán mắc khối u não glioma pontine nội tại khuếch tán (DIPG), một bệnh hiếm gặp và có tỷ lệ sống rất thấp. Khi đó, bác sĩ cũng nói rằng không thể cắt bỏ khối u này, và thời gian sống của cô bé chỉ còn tính bằng tháng.

Tuy nhiên, bố mẹ Roxli vẫn quyết định tiến hành xạ trị, dù phương pháp này chỉ có thể kéo dài sự sống từ 3 đến 6 tháng cho bệnh nhân. Nhưng đối với Roxli, việc điều trị thực sự đem lại kết quả đáng kinh ngạc.

Sau 6 tuần xạ trị, kết quả chụp MRI cho thấy khối u đã gần như biến mất hoàn toàn và thu nhỏ đến mức không thể đo được kích cỡ nữa

Bác sĩ Virginia Harrod tại khoa nhi thần kinh cho biết: " Chúng tôi gần như không còn thấy dấu vết khối u trong não cô bé. Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp và khác thường nhưng tất cả chúng tôi đều thấy rất vui mừng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.