Xã hội

"Không ai kịp la hét!"

30/03/2015, 21:21

“Khi ấy trên xe có khoảng 10 người, không ai kịp la hét. Tôi cố kéo bố ra khỏi xe nhưng kiệt sức…”

htruong-e85a3
Hiện trường vụ tai nạn

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 13h45 hôm nay (30/3), trên Quốc lộ 32, đoạn qua xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết và gần chục người bị thương.

Vào thời điểm trên, một chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông khi chạy đến đoạn đường trên bất ngờ bị đứt móc nối giữa đầu xe và máy bơm bê tông làm thiết bị bơm bê tông rơi ra giữa đường. Đúng lúc này, xe khách mang BKS 21B 00263  loại 29 chỗ chạy hướng Hà Nội - Sơn Tây và xe khách mang BKS 29B 110.00 loại 16 chỗ ngồi chạy hướng ngược lại cũng cùng đi đến đoạn đường trên.

Để tránh chướng ngại vật bất ngờ giữa đường, 2 chiếc xe khách ngược chiều lại cùng bẻ lái về một hướng khiến 2 xe đâm vào nhau và cùng lao xuống ruộng.

Cú đâm mạnh khiến đầu xe của cả hai xe khách bị hư hỏng nặng.

ttt
Chiếc xe 16 chỗ bị hư hỏng nặng

Trong hai chiếc xe khách gặp nạn có trường hợp của hai bố con đều bị thương nặng, đó là ông Đỗ Văn Khởi (SN 1969) và anh Đỗ Bá Đồng (SN 1995, quê Xóm Mới, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Được biết, anh Đồng đang cùng cha từ bệnh viện Việt Đức về nhà.

Anh Đồng cho biết: “Sau vài ngày điều trị tại bệnh viện Việt Đức, hôm nay bố tôi được xuất viện nên tôi lên đón bố. Sau đó 2 bố con đón xe khách 16 chỗ và đi từ cổng bệnh viện Việt Đức về đến địa điểm trên thì gặp nạn”.

Ông Khởi vừa từ bệnh viện trở về vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi ngồi ở giữa hàng ghế cuối cùng của chiếc xe, trên tay đang ôm chiếc balo và tranh thủ chợp mắt. Bất ngờ có tiếng động lớn và sau đó tôi thiếp đi. Đến khi tỉnh dậy thì đã nằm trên đường, sau đó được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện”. Anh Đồng cho hay, thời điểm xảy ra vụ tại nạn, mọi việc xảy ra quá nhanh, không ai có thể tưởng tượng được những điều đang diễn ra.

“Khi ấy trên xe có hơn 10 người, nhưng không ai khịp la hét. Tôi lúc đó vẫn còn tỉnh táo nên tìm xem bố mình ra sao. Lúc nhìn thấy bố bị nhiều vết thương và đã bất tỉnh, tôi cố gắng kéo bố ra khỏi xe nhưng không được do đã kiệt sức và phải nhờ mọi người cùng kéo ra” – anh Đồng thảng thốt kể lại.

a2_RRAD.jpg
Nạn nhân Đỗ Văn Khởi đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: TP

Bác sĩ Hoàng Đức Thọ - Khoa chấn thương (Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây) cho biết, hiện tại ông Khởi chấn thương vùng ngực, gãy 3 xương sườn trái, tràn máu, khí màng phổi. Còn anh Đồng có nhiều vết thương ở vùng mặt và vùng cổ đã được chăm sóc. Hiện tại cả hai bệnh nhân đã tỉnh lại và đang được các bác sĩ theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe.

Trong khi đó, ông Đỗ Khắc Hải (SN 1959) cho biết, đang ở trong nhà thì ông nghe thấy tiếng động rất lớn, khi chạy ra thấy đã hai xe nằm ở dưới mương và một chiếc xe rơ- moóc nằm ở giữa đường. Có một người kẹt ở bánh xe, ở dưới gầm xe có 3-4 người chết ở dưới gầm chiếc xe 29 chỗ. Nhiều người thoát ra được bên ngoài được thì ngồi hết bên đường. Ông cho biết thêm, hầu hết những người bị thương ở xe 16 chỗ được cứ ra ngoài đưa đi viện cấp cứu.

Được biết,ngay khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo phòng CSGT, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia… đã xuống hiện trường chỉ đạo, khắc phục sự việc và vào bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên người nhà trong vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.