Điện ảnh

"Không bán Hãng Phim truyện Việt Nam với giá 34 tỷ"

21/09/2017, 14:20

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có phản hồi chính thức về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

huynh-vinh-ai

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Không bán Hãng Phim truyện Việt Nam với giá 34 tỷ

Câu chuyện cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam liên tục được hâm nóng trong những ngày gần đây. Đặc biệt là việc định giá thương hiệu điện ảnh có tính lịch sử này. Sáng ngày 21/9, Bộ Văn hóa đã trả lời dư luận về vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao&Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: "Những ý kiến cho rằng hãng phim được bán với giá 34 tỷ, trong khi giá thị trường khoảng 2000 tỷ đã khiến công luận, thậm chí báo chí nước ngoài hiểu lầm".

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái: "Khi xác định giá trị doanh nghiệp, hãng có giá trị khoảng hơn 50 tỷ, còn nhà đầu tư chiến lược bỏ ra 65% giá trị là 34 tỷ, chứ không phải hãng chỉ có giá 34 tỷ thôi. Giá trị chính xác của doanh nghiệp là 91 tỷ, trong đó 19 tỷ là vốn nhà nước, còn lại là vay ngân hàng, nợ đọng... ".

Ông Thứ trưởng cũng cho biết: "Tiền đất không được tính vào giá trị, vì đất đó thuộc UBND Hà Nội quản lý. Hãng phim thuê đất của nhà nước có trả tiền hàng năm, mà nghị định chính phủ quy định nếu thuê thì tiền đất không được tính vào giá trị doanh nghiệp. Vì đất đó không phải tài sản của hãng, mà là của nhà nước. Và ở đây, hiện nay đang do Hà Nội quản lý".

vfs

Theo ông Huỳnh Vĩnh Ái, mảnh đất số 4 Thụy Khuê cũng như các hạng mục đất đai khác của Hãng phim truyện Việt Nam thuộc sự quản lý của UBND Hà Nội

Tiếp nối ý kiến này, ông Huỳnh Vĩnh Ái cũng giải đáp về công tác sử dụng đất đai hiện nay ở Hãng phim, trước ý kiến cho rằng có nguy cơ sẽ bị tận dụng để xây khách sạn nhà hàng. "Dư luận có phản ánh về việc nhà đầu tư sử dụng đất thế này thế khác. Thưa với các bạn, quy định không đơn giản thế đâu. Công ty cổ phẩn phải có phương án sử dụng từng miếng đất phù hợp với phương án cổ phần hóa, tức là nhà đầu tư phải cam kết làm gì miếng đất đó. Xong mới chuyển qua UBND Hà Nội để xem xét có tiếp tục cho thuê hay không cho thuê".

Điều này, theo ông Thứ trưởng, dẫn tới việc dư luận có ý kiến Bộ Văn hóa làm sai, thất thoát tài sản nhà nước là không chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.