Thời sự

Không cắt giảm chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4

01/04/2015, 05:06

Cục trưởng Cục Hàng không VN khẳng định: Không có phương án cắt giảm chuyến bay tại Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4

Tan Son Nhat
 

 Chiều qua (31/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN khẳng định, Cục chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường cất, hạ cánh 25L để mở rộng đường lăn, bãi đậu tàu bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Thanh, đến thời điểm này, Cục Hàng không VN và các đơn vị liên quan mới thống nhất phương án thi công, đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa đường băng. “Chúng tôi đang làm việc với các hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm chứ không có phương án cắt giảm chuyến bay tại Tân Sơn Nhất”, ông Thanh cho biết.

Trước đó, một số báo đã đưa tin về việc hàng vạn khách có thể bị hủy tour dịp 30/4 vì sửa chữa sân bay. Theo đó, một văn bản của Hội đồng điều phối, giờ hạ, cất cánh (Slot) tại các cảng hàng không, sân bay đưa ra thông tin từ ngày 10/4 - 25/6 sẽ sửa chữa đường băng tại Sân bay Tân Sơn Nhất nên mỗi giờ sẽ giảm 5 - 7 chuyến bay. Kế hoạch này ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là dịp 30/4 và 1/5.

Theo nội dung văn bản, Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt đến trần cất/hạ cánh từ 30 - 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6 - 18 giờ hàng ngày. Do đó, từ ngày 10/4 - 25/6, tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất sẽ chỉ còn cất, hạ cánh tối đa được 25 lần/giờ, đồng nghĩa mỗi giờ giảm 5 - 7 chuyến bay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.