Quản lý

Không chọn nhà thầu kém thi công dự án vốn dư QL1, QL14

16/02/2016, 14:49

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: “Những nhà thầu nào làm kém trong giai đoạn 1 dứt khoát không lựa chọn”.

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ch
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp sáng nay (16/2)

Tại cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Vụ Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương hoàn thiện chủ trương đầu tư của các dự án sử dụng vốn dư QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên. “Chậm nhất trong tuần này, Vụ phải có văn bản để Bộ GTVT kiến nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư phê duyệt tổng thể chủ trương đầu tư của các dự án trên QL1 và đường Hồ Chí Minh sử dụng nguồn vốn dư làm cơ sở triển khai các dự án ngay trong quý I/2016”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Về công tác thiết kế của các dự án sử dụng vốn dư, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT cho phép các ban QLDA lựa chọn tư vấn thiết kế với điều kiện các đơn vị này phải nằm trong TOP 10 theo kết quả đánh giá, xếp hạng các tổ chức tư vấn của Bộ GTVT nhằm đảm bảo chất lượng các công trình. Đồng thời, nhà thầu thi công tại các dự án này phải là những đơn vị làm tốt trong giai đoạn 1. “Những ông nào làm kém trong giai đoạn 1 dứt khoát không lựa chọn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Cục QLXD&CLCTGT khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện thủ tục xây dựng các dự án sử dụng vốn dư cho các Ban QLDA, Sở GTVT bao gồm việc lựa chọn thiết kế, nhà thầu…

Trước đó, ông Nguyễn Hoằng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư cho biết, ngày 11/11/2015, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 99 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, trong đó, phân bổ 14.259 tỷ đồng vốn TPCP còn dư (lần 1) của các dự án mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên.

Cụ thể, 12.612 tỷ đồng được phân bổ để triển khai các dự án gồm: Hỗ trợ hai dự án đầu tư theo hình thức BOT (618 tỷ đồng); bố trí cho các dự án đang triển khai thi công (2.720 tỷ đổng); triển khai 17 dự án mới (9.274 tỷ đồng). Còn lại 1.647 tỷ đồng để triển khai một số hạng mục cấp bách như: 13 cầu yếu trước đây dự kiến triển khai bằng nguồn vốn JICA; hỗ trợ tái định cư cho các dự án mở rộng QL1; bổ sung 4 cầu qua tỉnh Bình Thuận trước đây dự kiến triển khai bằng nguồn vốn ADB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.