Hạ tầng

Không có chuyện cầu Phú Mỹ bị nứt

02/08/2015, 11:14

Đó là khẳng định của ông Trần Quang Lâm – Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh.

Screenshot (13)
Facebook Lê Thư đưa thông tin cầu Phú Mỹ bị nứt kèm hình ảnh minh họa khiến nhiều người hoang mang

10h30 sáng 2/8, trả lời PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Lâm khẳng định đã cho người đi kiểm tra và không phát hiện vết nứt ở cầu Phú Mỹ như các trang mạng đưa tin.

Ông Lâm cho hay, ngay tối 1/8 đã nghe thông tin về việc một số trạng mạng đưa tin về cầu Phú Mỹ có vết nứt bất thường. Ngay lập tức lãnh đạo Sở GTVT đã yêu cầu Công ty CP đầu tư Phú Mỹ (đơn vị xây dựng và đang quản lý khai thác cầu Phú Mỹ) đi kiểm tra. Kết quả báo cáo ngay trong đêm là không có vết nứt bất thường nào. “Sáng nay, chúng tôi cho người đi kiểm tra lại và cũng không hề có vết nứt nào như thông tin các trang mạng đưa”, ông Lâm nói.

Trước đó, vào khoảng 19h00 tối 1/8, trên trang facebook của một người có tên Lê Thư đăng thông tin có hình ảnh kèm theo cảnh báo về tình trạng cầu Phú Mỹ bị nứt. “Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bê tông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu. Sếp kêu mình gọi điện thoại và tìm hiểu xem có bị cấm lưu thông thì kết quả là lưu lượng xe lưu thông vẫn bình thường. Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa. Các bạn nhớ cẩn thận khi đi qua đoạn này nhé”.

Thông tin trên ngay lập tức đã thu hút 7.636 lượt người xem. Trong đó có nhiều bình luận thể hiện thái độ rất hoang mang, lo sợ. Nhiều người cũng đã chia sẻ thông tin này cho người thân và nhắc mọi người không nên qua cầu Phú Mỹ.

4
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại nhất của TP Hồ Chí Minh

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP. Hồ Chí Minh bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 2 và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài. Tổng mức đầu tư 2.076 tỷ đồng. Cầu được khởi công ngày 9/9/2005 hoàn thành ngày 2/9/2009.

Đây là cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với Quận 2 và Quận 9. Cầu Phú Mỹ được xem là một trong những biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh bởi kiến trúc rất đẹp của cây cầu này.

Đây không phải là lần đầu tiên một trang thông tin cá nhân đưa những thông tin liên quan đến các vấn đề xã hội mà chưa được kiểm chứng khiến nhiều người hoang mang. Cơ quan chức năng cũng đã từng xử lý những trường hợp trang thông tin cá nhân đưa thông tin thất thiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.